Xe điện nhiều dần, trạm sạc ít
Thị trường ô tô điện đang phát triển nhưng hệ thống trạm sạc công cộng lại chưa theo kịp
Thị trường ô tô điện đang phát triển nhưng hệ thống trạm sạc công cộng lại chưa theo kịp
Các nhà sản xuất xe điện toàn cầu đang khai thác công nghệ tiên tiến không chỉ để cạnh tranh với nhau mà còn với các thương hiệu nội địa tại thị trường Trung Quốc đầy khốc liệt.
Bộ GTVT kiến nghị đưa 3 loại ô tô điện vào diện được hỗ trợ và ưu đãi phát triển, gồm: Xe ô tô điện chạy pin, xe ô tô điện sử dụng pin nhiên liệu, và xe ô tô năng lượng mặt trời. Trong đó, ngoài giảm lệ phí trước bạ, thuế tiêu thụ đặc biệt, người dân còn được hỗ trợ 1.000 USD/xe.
Các hãng xe điện đua nhau ra mắt sản phẩm tại Việt Nam, đặc biệt xe Trung Quốc sẽ gia nhập trong thời gian tới. Tuy nhiên, theo chuyên gia rào cản lớn nhất của người dùng xe điện đến từ hệ thống trạm sạc.
Tại Triển lãm Công nghệ Tiêu dùng CES, công chúng đã được chứng kiến sự xuất hiện của một chiếc xe điện hoàn toàn mới là Afeela EV, một sản phẩm hợp tác giữa hai tên tuổi công nghệ lớn là Sony và Honda, với sự hỗ trợ quan trọng của Qualcomm.
Cáp sạc thường rất dễ bị lấy trộm, đặc biệt là khi xe điện đang nạp nhiên liệu mà không có bất kỳ biện pháp an ninh nào.
Sử dụng xe điện với nhiều người là lựa chọn không chỉ “kinh tế” mà còn "tinh tế". Sự cộng hưởng ấy càng được cảm nhận rõ với người dùng VinFast tại triển lãm “VinFast – Vì tương lai xanh”.
Những bước đi đầu tiên của hãng xe điện mới này sẽ là giới thiệu 2 sản phẩm xe điện mini và phân khúc hạng A cạnh tranh VinFast VF3 và VF5 tại Việt Nam.
Một ngành kinh doanh đang bùng nổ nhờ sự quan tâm với xe điện tăng lên. Đó là chuyển đổi các phương tiện dùng động cơ đốt trong thành xe chạy điện.
Sự sụp đổ của công ty sản xuất pin Lithium A123 vẫn ám ảnh nước Mỹ trong nhiều thập kỷ và phơi bày hạn chế trong cách tiếp cận sự đổi mới của quốc gia này.