Tin liên quan

Tết Chôl Chnăm Thmây, khởi đầu cho một năm mùa màng bội thu

Tết Chôl Chnăm Thmây của đồng bào Khmer thường diễn ra vào khoảng giữa tháng tư dương lịch hằng năm. Năm nay, tết Chôl Chnăm Thmây diễn ra từ ngày 14 đến 16/4/2023 dương lịch. Ý nghĩa chính của Chôl Chnăm Thmây là thể hiện ước vọng một năm mới mưa thuận gió hòa, mùa màng bội thu.

Toàn cảnh Iran tấn công Israel: Tiềm lực, đồng minh hai bên?

Mỹ và các đồng minh châu Âu từng lo ngại rằng việc đại sứ quán Iran ở Syria bị tấn công hôm 1/4 có thể đẩy Israel và Iran vào một cuộc đối đầu trực tiếp. Đến cuối ngày 13/4, điều này không còn là mối lo ngại mà đã biến thành sự thật, theo hãng tin Blomberg.

Góc nhìn toàn cảnh về những cuộc xung đột gần đây ở Trung Đông

Xung đột đã lan rộng khắp Trung Đông kể từ khi lực lượng Hồi giáo vũ trang Hamas tấn công vào Israel ngày 7/10/2023 và Israel đã đáp trả dữ dội bằng chiến dịch trên bộ ở Gaza nhằm truy quét lực lượng Hamas. Không chỉ chiến đấu với Hamas, Israel còn đang phải đối phó với các lực lượng Hezbollah ở phía bắc và Houthis ở phía nam.

Măng cụt xanh "hot" trở lại khiến giá thành tăng cao

Những ngày gần đây, măng cụt xanh tại các nhà vườn đang được giao bán với giá cao kỷ lục gần 900.000đ/kg loại gọt vỏ sẵn, tăng 20% - 30% so với năm ngoái.