Tin liên quan

Hướng dẫn: Trồng dưa hấu cho năng suất cao trong dịp hè

Vào dịp hè, thời tiết nắng nóng sẽ gây ảnh hưởng lớn đến sự phát triển của cây dưa hấu. Vì vậy, bà con cần chăm sóc đặc biệt cho cây dưa hấu trong thời gian này. Kỹ thuật chăm sóc cho cây dưa hấu dịp hè sẽ được chia sẻ trong chương trình hôm nay.

Dưa hấu xuất khẩu sang Trung Quốc phải có nguồn gốc xuất xứ

Sở Công Thương tỉnh Quảng Ninh đã có công văn gửi Sở Công Thương các tỉnh, thành phố về việc Trung Quốc thông báo chính sách kiểm soát nhập khẩu với dưa hấu của Việt Nam. Điều này giúp doanh nghiệp và người dân nắm chắc các quy định về kiểm dịch, công tác kiểm tra kiểm soát xuất khẩu mặt hàng dưa hấu.

Chuyển động Nhà nông 30/4: Cua nuôi thiệt hại - Nông dân Cà Mau gặp khó khăn

Cà Mau: Cua nuôi thiệt hại - Nông dân khó khăn; Vụ lúa đông xuân 'vui như tết' của nông dân Quảng Trị; Sơn La gặp hạn, sản lượng cây ăn quả dự kiến giảm 15%; Lào Cai: Bảo tồn vùng chè Shan tuyết cổ thụ ở Si Ma Cai là những thông tin sẽ có trong chương trình Chuyển động Nhà nông hôm nay.

Hàng ra nhỏ giọt, giá tiêu có dấu hiệu giảm nhẹ

Giá nông sản và hồ tiêu tăng cao, nông dân chỉ bán một phần để phục vụ tái đầu tư và tiêu dùng còn lại trữ hàng đợi giá tăng cao. Đây là lý do lượng tiêu ra thị trường nhỏ giọt, điều này khiến hoạt động xuất khẩu ảnh hưởng. Các công ty không hoàn thành các đơn hàng nhưng cũng không đủ vốn để thu mua hồ tiêu.