Tin liên quan

Kỹ thuật chăm sóc sầu riêng: Cách xử lý ra hoa và biện pháp giữ trái sầu riêng

Ở nước ta sầu riêng được trồng nhiều ở các tỉnh phía nam, cây có khả năng cho trái hàng năm nếu chăm sóc đúng quy trình kỹ thuật. Tuy nhiên số lượng hoặc trọng lượng trái thu hoạch trong mỗi vụ tuỳ thuộc vào nhiều yếu tố. Vì vậy cần phải thực hiện đúng thời điểm và đúng cách thức.

Sầu riêng Đắk Lắk sẵn sàng ra “biển lớn”

Ngay sau khi Nghị định thư được ký kết với Trung Quốc về xuất khẩu sầu riêng theo đường chính ngạch, tỉnh Đắk Lắk đã có những bước chuẩn bị kỹ lưỡng để loại trái cây này đảm bảo các điều kiện vươn ra thị trường lớn.

Niềm vui sau chuyến sầu riêng Đắk Lắk đầu tiên xuất khẩu sang Trung Quốc

Chuyến hàng sầu riêng đầu tiên của Đắk Lắk xuất khẩu chính ngạch sang Trung Quốc vừa lên đường hôm 17/9 là bước ngoặt, đánh dấu một giai đoạn mới của sầu riêng Việt Nam. Sự kiện này mang lại niềm vui to lớn cho chính quyền, doanh nghiệp và đặc biệt là người trồng sầu riêng ở Đắk Lắk.

Chuyển động Nhà nông 13/5: Chợ trên cánh đồng lúa, nét mới của hợp tác xã tại Đồng Tháp

Vải thiều Thanh Hà sẽ đưa sang thị trường Australia bằng máy bay; Bộ Nông nghiệp Mỹ dự báo Ấn Độ tiếp tục dẫn đầu thị trường gạo thế giới; Chợ trên cánh đồng lúa, nét mới của hợp tác xã tại Đồng Tháp; 30 lô sầu riêng bị Trung Quốc 'tuýt còi': Kết quả lấy mẫu không như cảnh báo...

Được mùa, được giá, nông dân Gia Lai hồ hởi thu hoạch sầu riêng

Mức giá bán ra hiện tại của sầu riêng là trên dưới 80 nghìn đồng/kg, cao hơn trung bình 10 - 15 nghìn đồng/kg. Người nông dân trồng sầu riêng tại Gia Lai đều đang phấn khởi thu hoạch, tự tin sẽ có một vụ mùa thắng lớn.