Tin liên quan

Hướng dẫn: Bí kíp phòng bệnh vàng lá gây hại trên cây bưởi

Bưởi bị bệnh vàng lá là một trong những vấn đề nghiêm trọng mà người trồng bưởi nào cũng phải đối mặt ít nhất một lần, bệnh vàng lá có khả năng lây lan rộng và gây thiệt hại về kinh tế. Vì vậy bà con cần tìm hiểu rõ về bệnh vàng lá để có giải pháp khắc phục và phòng trị kịp thời trên cây bưởi.

GÓC CHUYÊN GIA: Chăm sóc cây bưởi khi bước vào những giai đoạn nhạy cảm

Giai đoạn ra hoa, đậu quả là giai đoạn quan trọng quyết định năng suất mùa vụ bưởi. Giai đoạn này bà con cần lưu ý chăm sóc cây đúng kỹ thuật, bón phân đúng liều lượng để đạt hiệu quả kinh tế cao. Hãy cùng chương trình GÓC CHUYÊN GIA hôm nay tìm hiểu về kỹ thuật chăm sóc bưởi ở giai đoạn ra hoa, đậu quả.

Hướng dẫn: Phòng ngừa lúa cỏ phát sinh gây hại cho vụ mùa

Lúa cỏ là một loại dịch hại dặc biệt nghiêm trọng có thể tồn dư từ vụ này sang vụ khác, cạnh tranh trực tiếp về dinh dưỡng, ánh sáng với lúa trồng và làm giảm năng suất mùa vụ. Khi đồng ruộng xuất hiện lúa cỏ, bà con cần sớm có biện pháp xử lý để bảo vệ mùa màng.

GÓC CHUYÊN GIA: Chọn giống cây nhãn theo tư vấn của chuyên gia

Chọn được giống nhãn tốt sẽ giúp bà con nông dân có cây nhãn khoẻ mạnh, cho trái to, quả ngon, ngọt, mọng nước. Th.S Vũ Xuân Hải - Chuyên gia cây ăn quả của TT Thực nghiệm và đào tạo nghề (HVNNVN) sẽ chia sẻ tới bà con một số lưu ý khi chọn giống nhãn trong chương trình GÓC CHUYÊN GIA.

Hướng dẫn: Vệ sinh chuồng trại đảm bảo an toàn sinh học trong chăn nuôi

Để đảm bảo đàn vật nuôi sinh trưởng tốt, ít bệnh tật, bà con cần giữ gìn chuồng trại sạch sẽ là vô cùng quan trọng, đặc biệt trong mùa mưa lũ.