Tin liên quan

Hướng dẫn: Phòng ngừa lúa cỏ phát sinh gây hại cho vụ mùa

Lúa cỏ là một loại dịch hại dặc biệt nghiêm trọng có thể tồn dư từ vụ này sang vụ khác, cạnh tranh trực tiếp về dinh dưỡng, ánh sáng với lúa trồng và làm giảm năng suất mùa vụ. Khi đồng ruộng xuất hiện lúa cỏ, bà con cần sớm có biện pháp xử lý để bảo vệ mùa màng.

GÓC CHUYÊN GIA: Chọn giống cây nhãn theo tư vấn của chuyên gia

Chọn được giống nhãn tốt sẽ giúp bà con nông dân có cây nhãn khoẻ mạnh, cho trái to, quả ngon, ngọt, mọng nước. Th.S Vũ Xuân Hải - Chuyên gia cây ăn quả của TT Thực nghiệm và đào tạo nghề (HVNNVN) sẽ chia sẻ tới bà con một số lưu ý khi chọn giống nhãn trong chương trình GÓC CHUYÊN GIA.

Hướng dẫn: Vệ sinh chuồng trại đảm bảo an toàn sinh học trong chăn nuôi

Để đảm bảo đàn vật nuôi sinh trưởng tốt, ít bệnh tật, bà con cần giữ gìn chuồng trại sạch sẽ là vô cùng quan trọng, đặc biệt trong mùa mưa lũ.

GÓC CHUYÊN GIA: Hướng dẫn chăm sóc cây nhãn ở những giai đoạn nhạy cảm

Thời kỳ ra hoa, đậu trái là giai đoạn quan trọng quyết định sản lượng cũng như hiệu quả kinh tế của cây nhãn. Chăm sóc cây tốt ở giai đoạn này sẽ giúp bà con có một mùa vụ bội thu. Hãy cùng theo dõi chương trình GÓC CHUYÊN GIA hôm nay để tìm hiểu cách chăm sóc cây nhãn ở giai đoạn nhạy cảm này.

Hướng dẫn: Xử lý bệnh giun sán ở gà thả vườn

Bệnh giun sán ở gà thả vườn là một bệnh hết sức phổ biến bởi gà thả vườn đều có thói quen tự tìm kiếm, đào bới thức ăn. Đặc biệt, vào thời điểm có mưa kéo dài, môi trường ẩm thấp, nguồn thức ăn, nước uống không đảm bảo vệ sinh thì càng dễ phát sinh các bệnh giun sán trên đàn gà.