Tin liên quan

Loại ếch hình thù kỳ dị gây sốt với giá bán cao

Trên các chợ online gần đây đang xuất hiện một loại ếch lạ có tên là ếch òn mang hình thù kì dị. Loại ếch này được quảng cáo như đặc sản hiếm có, trở thành cơn sốt được nhiều người tìm mua.

Hướng dẫn bà con phòng, chống bệnh hại lúa giai đoạn trỗ đòng

Giai đoạn trỗ đòng là giai đoạn cây lúa bắt đầu hình thành bông lúa, đây cũng là lúc cây lúa bị các loại bệnh hại tấn công, dễ gây ra tổn hại kinh tế. Do đó, bà con cần chú ý công tác phòng, chống bệnh hại lúa giai đoạn bắt đầu trỗ đòng.

Đồng Tháp: Người dân lo lắng vì sạt lở

Khoảng 1 tháng trở lại đây, tuyến lộ ven sông Tiền, thuộc xã Tân Khánh Trung (tỉnh Đồng Tháp) liên tục xảy ra lún nứt, sạt lở, khiến người dân lo lắng.

Nông dân Hồng Ngự chủ động bảo vệ vùng màu an toàn trong mùa nước

Mực nước lũ lên nhanh trên các sông những ngày qua được cảnh báo có khả năng gây ngập lụt tại các vùng trũng thấp ven sông. Các địa phương khu vực đầu nguồn tại Đồng Tháp như: Hồng Ngự, Tân Hồng, Thanh Bình và TP Hồng Ngự đang chủ động hệ thống bơm tiêu úng vùng màu trong trường hợp mưa lớn kết hợp lũ thượng nguồn.

Đồng Tháp tranh thủ thu hoạch lúa Thu Đông

Để giảm thiểu thiệt hại do ảnh hưởng mực nước lũ kết hợp với kỳ triều cường 30/8 âm lịch sắp tới, nông dân Đồng Tháp đang tranh thủ khẩn trương thu hoạch nhanh, gọn diện tích lúa Thu Đông đã đến thời kỳ thu hoạch.