Tin liên quan

Mưa lớn gây lở đất ở Trung Quốc, hàng chục người thiệt mạng

Trận lở đất xảy ra sáng 28/7 tại làng Nhạc Lâm gần thành phố Hành Dương thuộc tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc đã chôn vùi một nhà khách nằm sát chân núi. Ít nhất 15 người thiệt mạng và 6 người bị thương trong vụ việc này.

Huyện Phú Lương (Thái Nguyên) ngập tới 8 điểm, giao thông nhiều nơi chia cắt

Vừa qua, trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên đã có mưa to đến rất to, gây sạt lở, ngập sâu cục bộ, ảnh hưởng đến sản xuất kinh doanh và đời sống của người dân. Tại huyện Phú Lương: Đường tỉnh lộ 263 Đu – Phủ Lý – Ôn Lương ngập tới 8 điểm. Tại các điểm có nơi ngập mực nước dâng cao từ 1m đến 1,5m.

Đồng loạt xả lũ 3 hồ thủy điện lớn ở miền Bắc

Sáng 2/8, Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và PTNT đã có Công điện gửi các Công ty thủy điện Sơn La, Hòa Bình và Tuyên Quang. Trong đó yêu cầu 3 Công ty sẽ lần lượt mở cửa đáy xả lũ, đồng thời yêu cầu các địa phương có liên quan, đảm bảo an toàn về người, tài sản cho khu vực hạ lưu.

Xảy ra tới 83 trận động đất trong tháng 7/2024

Chỉ riêng trong tháng 7/2024, cả nước đã hứng chịu 83 trận động đất, tập trung chủ yếu ở huyện Kon Plông, tỉnh Kon Tum và 1 vụ xảy ra tại Thanh Hóa. Đáng lo hơn, khu vực huyện Kon Plong khả năng sẽ tiếp tục xảy ra động đất.