Tin liên quan

Mưa rất lớn gây ngập lụt tại Hà Giang, lũ trên sông Lô vượt báo động 3

Do mưa lớn, lũ tràn về sông Lô đoạn qua thành phố Hà Giang khiến nhiều khu dân cư, tuyến đường ngập sâu trong nước, có nơi nhà ngập tới nóc trong sáng nay, ngày 10/6. Lực lượng cứu hộ, cứu nạn đã tổ chức sơ tán người dân, tài sản ở những khu vực ngập sâu để hạn chế thấp nhất thiệt hại có thể xảy ra.

3 người thiệt mạng, 350 ngồi nhà bị ngập do mưa lớn tại tỉnh Hà Giang

Tại tỉnh Hà Giang, mưa vừa mưa to suốt từ ngày 9/6 đến ngày 10/6 đã khiến 3 người tử vong, 39 điểm và 350 ngôi nhà bị ngập, 0,12 ha lúa thiệt hại do sạt lở, 9ha rau màu ngập úng,... ước tính thiệt hại của đợt mưa lớn này lên đến 19,5 tỷ đồng.

Kinh hoàng cảnh tượng cả núi đất đá đổ ập xuống vùi lấp một ngôi nhà ở Hà Giang

Tại xã Thượng Sơn, huyện Vị Xuyên, tỉnh Hà Giang, người dân đã chứng kiến cảnh tượng cả núi đất đá đổ ập xuống, vùi lấp hoàn toàn một ngôi nhà đã cho thấy sự tàn phá khủng khiếp của thiên tai. Rất may mắn không có thiệt hại nào về người trong sự việc trên.

Chuyện "vượt nắng thắng mưa", khắc phục hậu quả thiên tai ở huyện biên giới Mường Tè

Huyện Mường Tè, Lai Châu, là một trong những địa phương chịu nhiều thiệt hại do thiên tai, bão lũ. Từ đầu mùa mưa đến nay, trên địa bàn huyện đã có tới trên 500 điểm sạt lở lớn nhỏ. Câu chuyện "vượt nắng, thắng mưa", đảm bảo giao thông an toàn, thông suốt cho bà con của Mường Tè đã trở thành điển hình như thế.