Tin liên quan

Năm 2024 có khả năng xảy ra những đợt thiên tai có tính bất thường, cực đoan

Dự báo tình hình thiên tai đến cuối năm 2024, ông Mai Văn Khiêm - Giám đốc Trung tâm Dự báo Khí tượng thuỷ văn Quốc gia cho rằng xu hướng thời tiết nắng nóng chuyển sang lạnh, sự chuyển đổi mạnh mẽ, đột ngột này tăng nguy cơ mưa, gió lốc và bão lũ cuối năm. Thiên tai tiếp tục diễn ra bất thường và khốc liệt.

Hơn 40.000 lượt tin bài về phòng chống thiên tai đã được báo chí truyền tải đến người dân

Có khoảng 40.207 tin bài về phòng chống thiên tai được các cơ quan báo chí tuyên truyền đến cộng đồng trong năm 2023 là con số được Ban Chỉ đạo quốc gia về PCTT đưa ra tại Hội nghị trực tuyến toàn quốc về công tác PCTT&TKCN năm 2024 diễn ra vào ngày 10/5/2024.

Mưa lớn ở Miền Bắc: Chủ động ứng phó để giảm thiểu rủi ro

Trong hôm nay (3/7) và ngày mai (4/7), khu vực vùng núi và trung du Bắc Bộ có mưa vừa, mưa to và dông, cục bộ có nơi mưa rất to với lượng mưa phổ biến từ 40 - 80 mm. Người dân cần chủ động ứng phó với các hiện tượng thời tiết cực đoan nhằm tránh thiệt hại về người và tài sản.

Chỉ sau 2 ngày đêm mưa lũ, Hà Giang thiệt hại nặng nề cả về người và tài sản

Từ ngày 9/7 đến ngày 10/7, trên địa bàn tỉnh Hà Giang có mưa to, cục bộ có nơi mưa rất to. Trận mưa lũ này đã gây thiệt hại rất nặng nề cho địa phương. Trong đó đã có 2 người tử vong, hàng chục ngôi nhà bị sập, hoa màu, cây trồng vật nuôi bị phá hủy. Ước tính thiệt hại lên tới gần 15 tỷ đồng.