Tin liên quan

Trồng giống lê được công nhận là "đặc cách", anh nông dân ở Lào Cai tìm đúng hướng đi làm giàu

Anh Tráng Seo Khúa, thôn Hoàng Hạ, xã Hoàng Thu Phố, huyện Bắc Hà, tỉnh Lào Cai đã chuyển diện tích trồng ngô kém hiệu quả, năng suất thấp sang trồng cây lê được công nhận là "đặc cách", mang lại hiệu quả kinh tế cao. Đây chính là giống lê VH6 có nhiều ưu điểm nổi trội, do Trung tâm Giống nông nghiệp tỉnh Lào Cai là tác giả.

Hỗ trợ khẩn cấp 1.000 liều vắc xin phòng dịch tả lợn Châu Phi cho một huyện của Lào Cai

1.000 liều vắc xin phòng dịch tả lợn Châu phi đã được huyện Bảo Thắng, tỉnh Lào Cai chuyển đến hỗ trợ cho bà con nông dân xã Xuân Quang và Thị trấn Nông trường Phong Hải, huyện Bảo Thắng. Hoạt động này rất cần thiết, trong lúc tình hình dịch tả lợn Châu Phi đang có chiều hướng diễn biến phức tạp.

Bón phân NPK vi sinh Lâm Thao cho cây lúa ở Lào Cai cho hiệu quả bất ngờ

Vừa qua, Công ty cổ phần Supe Phốt phát và Hoá chất Lâm Thao, Công ty TNHH Thương mại Thuỷ Ngân phối hợp với UBND xã Phú Nhuận, huyện Bảo Thắng, tỉnh Lào Cai đã tổ chức Hội nghị đánh giá mô hình trình diễn bón phân NPK vi sinh Lâm Thao cho cây lúa vụ chiêm xuân.

Mưa lớn gây nhiều thiệt hại tại Yên Bái và Lào Cai

Thiệt hại hơn 20ha hoa màu cùng nhiều vật dụng, thiết bị của các hộ dân, ngập cục bộ tại Km6, Quốc lộ 4D, một số tuyến tỉnh lộ có nhiều điểm sạt lở gây ách tắc giao thông,... là một trong những thiệt hại đáng kể tại Lào Cai sau đợt mưa lớn gần đây.