Tin liên quan

Lạnh người cảnh ngư dân thuyền thúng cược sinh mạng ra khơi mùa biển động ở Quảng Ngãi

Nhìn những chiếc thuyền thúng máy, chèo tay mong manh như chiếc lá đang loay hoay, chòng chành giữa những con sóng dữ phủ bọt trắng xóa cao 2-4m để vươn ra khơi rồi trở về bờ ngay trong mùa mưa bão, làm cho bất cứ ai chứng kiến phải rùng mình lo sợ cho an nguy của các ngư dân đi trên những thuyền thúng này.

Làng ngư dân lớn nhất tỉnh Quảng Ngãi "tri ân mẹ biển" ngày đầu năm mới

Từ hàng trăm năm qua, cứ đến ngày mùng 3 âm lịch tết cổ truyền, ngư dân Sa Huỳnh, phường Phổ Thạnh, TX.Đức Phổ, Quảng Ngãi lại tổ chức "Lễ ra quân nghề cá", còn gọi lễ hội "Tạ ơn biển mẹ", “tri ân mẹ biển”, để mở màn cho mùa đánh bắt năm mới, với mong ước những chuyến ra khơi trở về tôm cá đầy khoang.

Ngư dân huyện đầu nguồn Hồng Ngự tất bật mưu sinh mùa lũ

Tại khu vực đầu nguồn ở huyện Hồng Ngự con nước đã bắt đầu tràn đồng, nhiều ngày qua, người dân ở huyện đầu nguồn Hồng Ngự, chuẩn bị sẵn sàng cho việc đánh bắt sản vật cũng như thực hiện các mô hình sinh kế thích ứng mùa nước nổi, mang lại nguồn thu nhập lúc nông nhàn.

Xã Hòa Tiến (Hưng Hà, Thái Bình): Chậm trễ xử lý vướng mắc về đất chuyển đổi, khó khăn đổ lên đầu người dân

Tiếp tục thông tin về những vướng mắc trong thu hồi đất chuyển đổi để chuyển sang cho thầu ngắn hạn tại xã Hòa Tiến, huyện Hưng Hà, tỉnh Thái Bình. Theo phản ánh của người dân, sự việc xảy ra từ lâu, song chính quyền địa phương lại chậm trễ xử lý. Hệ quả,, ao chuồng bỏ hoang, dân không có đất sản xuất.

Thái Bình khẩn trương ứng phó với bão số 3

Trước diễn biến phức tạp của cơn bão số 3, chiều 4/9, UBND tỉnh Thái Bình đã ban hành Công điện số 06/CĐ-UBND về việc chủ động ứng phó với bão số 3, đồng thời nhanh chóng triển khai nhiều biện pháp nhằm ứng phó với cơn bão này.