Tin liên quan

Về Đồng Tháp đi chợ quê thưởng thức đặc sản mùa nước nổi

Những phiên chợ quê đang dần trở thành một địa điểm không thể bỏ lỡ của du khách khi đến với mảnh đất Đồng Tháp. Những đặc sản hấp dẫn của miền Tây sông nước dã tạo nên những phiên chợ độc đáo hút hồn những tín đồ ăn uống ở khắp mọi nơi.

Đây là cách để người Hà Nhì ở biên giới Lai Châu lưu giữ, phát huy bản sắc văn hóa

Người Hà Nhì hoa ở Lai Châu có một nền văn hoá truyền thống lâu đời với những lời ca, điệu múa mang tính tập thể như: Trường ca xa nhà ca, múa lên nương, múa dệt vải, múa nón, múa xòe… những truyền thống đó đang được đồng bào gìn giữ và phát huy.

Gìn giữ, phát triển nghề dệt thổ cẩm của phụ nữ Mường ở Phú Thọ

Nghề dệt thổ cẩm của người Mường ở huyện Tân Sơn, Phú Thọ, có những nét truyền thống rất độc đáo, riêng biệt. Tuy nhiên, theo thời gian, nghề dệt này có nguy cơ bị mai một. Gần đây, những người phụ nữ ở Tân Sơn đã cố công gìn giữ, phát triển nghề dệt trở thành sự hấp dẫn rất riêng có cho vùng đất Tân Sơn.

Những điều đặc biệt trong ngày Tết Độc lập của bà con vùng cao Lai Châu

Than Uyên, Lai Châu những ngày này rực rỡ cờ hoa, tưng bừng không khí đón Tết độc lập. Cứ đến hẹn lại lên, mùng 2/9 hằng năm, đồng bào ở các bản làng vùng cao của tỉnh Lai Châu là các tỉnh lân cận lại quy tụ về trung tâm huyện Than Uyên để cùng vui tết độc lập.

Sắc sen hồng tỏa sáng vùng Đồng Tháp Mười

Ở vùng đất được mệnh danh là xứ sở của hoa sen – vùng đất Đồng Tháp, hoa sen không chỉ là biểu tượng văn hóa mà còn gắn liền với cuộc sống của người dân của nơi đây từ xưa đến nay, là chứng nhân cho tinh thần yêu nước của nhân dân “vùng bưng biền" Đồng Tháp.