Tin liên quan

Lớp học đặc biệt dành cho học viên cai nghiện ma túy giữa hồ Thác Bà

Hàng ngày, tại Cơ sở cai nghiện ma túy tỉnh Yên Bái, một lớp học đặc biệt dành cho những "học sinh" là chính những học viên đang cai nghiện ma túy nơi đây. Không chỉ có những học viên cai nghiện ma túy, mà lớp học này còn có cả những phụ nữ dân tộc, xuống "tìm con chữ", để tìm cơ hội thay đổi cuộc sống của mình.

Loại hạt làm gia vị nổi tiếng của Tây Bắc được đưa vào OCOP, người nông dân vùng cao từng bước làm giầu

Quả mắc khén, một trong những loại gia vị nổi tiếng của núi rừng Tây Bắc bắt đầu được đưa vào, xây dựng thành sản phẩm OCOP. Đây được coi là một trong những "bước đi đột phá" của địa phương, nhằm phát triển nông nghiệp chuyên nghiệp hóa, tiến tới làm giầu cho người nông dân nơi đây.

Nhân rộng mô hình ớt bản địa ở biên giới Mường Khương

Từ những cây ớt bản địa trồng xung quanh nhà để làm gia vị cho bữa ăn trong cuộc sống sinh hoạt thường ngày, người dân thị trấn Mường Khương, huyện Mường Khương, tỉnh Lào Cai đã nhân rộng diện tích trồng cây ớt để có thêm thu nhập.

Bãi giữa sông Hồng, từ nơi ô nhiễm nhất thủ đô, cho đến khu du lịch xanh

Khu vực bãi giữa, thuộc địa bàn phường Chương Dương và Phúc Tân, quận Hoàn Kiếm, vốn là một nơi ô nhiễm nặng nề. Thế nhưng, đã có những dự án, những công trình “biến” nơi đây trở thành một không gian sinh hoạt cộng đồng xanh sạch được duy trì trong nhiều năm qua.