Tin liên quan

GÓC CHUYÊN GIA: Một số điều cần lưu ý khi nuôi bò thịt theo khuyến cáo của chuyên gia

Để có một mô hình chăn nuôi bò thịt có hiệu quả kinh tế cao, bà con nông dân cần đặc biệt lưu ý những điều mà TS Giang Hoàng Hà - Chuyên gia về chăn nuôi của Trung tâm Giống vật nuôi chất lượng cao ( Học Viện Nông nghiệp Việt Nam) sẽ chia sẻ trong chương trình GÓC CHUYÊN GIA hôm nay.

Hướng dẫn: Một số lưu ý về chọn đất trồng cho cây ớt

Cây ớt là cây gia vị khá phổ biến ở nước ta. Với các đặc tính dễ trồng, dễ chăm sóc, cho hiệu quả kinh tế khá cao nên cây ớt được nhiều bà con nông dân lựa chọn. Để cây ớt phát triển tốt, bà con nông dân cần đặc biệt lưu ý chọn đất trồng phù hợp.

Sức mua tăng, nhiều loại cây giống tăng giá

Dù chưa bước vào mùa mưa, nhưng sức mua cây giống tại đồng bằng sông Cửu Long đã tăng đáng kể so với những tháng trước và so với cùng kỳ năm ngoái.

Hướng dẫn: Bảo vệ tôm nuôi khi thời tiết diễn biến thất thường

Mùa mưa năm nay có hiện tượng nắng nóng kéo dài và mưa giông đột ngột làm môi trường ao nuôi biến động lớn, người nuôi tôm cần thận trọng theo dõi, xử lý kịp thời. Chính vì vậy, bà con cần có những biện pháp bảo vệ tôm nuôi trước những diễn biến thất thường của thời tiết.

“Đỏ mắt” mùa ớt ở Quảng Ngãi

Giá ớt trồng tại Quảng Ngãi hiện đang “rớt” liên tục, chỉ đang ở mức 4-7.000 đồng/kg. Hàng ngàn hộ dân trồng ớt tại địa phương lâm vào cảnh điêu đứng, có nguy cơ thua lỗ nhiều tỷ đồng.