Tin liên quan

"Cơn bão TRAMI có diễn biến khá bất thường"

Theo ông Vũ Anh Tuấn, Phó Trưởng phòng Dự báo thời tiết, Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, khoảng ngày 24/10, bão TRAMI sẽ đi vào biển Đông, thành cơn bão số 6 hoạt động trên biển Đông trong năm 2024. Diễn biến của bão cuối mùa thường rất phức tạp, hay thay đổi nên người dân hết sức cảnh giác.

Tăng cường gia cố bờ bao để giảm tối đa thiệt hại cho nông dân ở Đồng Tháp

Do ảnh hưởng mưa, bão kết hợp triều cường nên mực nước trên địa bàn huyện dâng cao, xảy ra ngập cục bộ ở một số ô bao sản xuất nông nghiệp. Trước tình hình này, ngành chức năng và nông dân các địa phương đã khẩn trương thực hiện các biện pháp ứng phó nhằm kéo giảm thiệt hại đến mức thấp nhất.

Các địa phương khẩn trương ứng phó với bão Trami

Để chủ động ứng phó với bão Trà Mi gần Biển Đông, nhiều địa phương ven biển miền Trung đã có công điện khẩn gửi đến các đơn vị, địa phương trên địa bàn. Trong đó, yêu cầu theo dõi chặt chẽ diễn biến của bão để sẵn sàng triển khai phương án sơ tán người dân.

Bão TRAMI có thể tăng lên cấp 12, giật cấp 15 khi tiến vào biển Đông

Theo nhận định của cơ quan khí tượng, hiện nay bão Trà Mi đang ở cấp 9, nhưng sau khi vào Biển Đông có thể tăng lên cấp 12, giật cấp 15.

Tàu thuyền vẫn qua bình thường khi đóng cống ngăn mặn lớn thứ 2 miền Tây

Cống ngăn mặn Nguyễn Tấn Thành hiện đã hoàn thành và khi đóng cống để bảo vệ vùng cây ăn trái phía trong, tàu thuyền vẫn có thể qua lại bình thường. Đây là điều khác biệt so với trước đây.