Tin liên quan

Hướng dẫn: Chuẩn bị đất trước khi trồng các giống rau họ cải

Thời điểm này, bà con nông dân đang chuẩn bị xuống giống các loại rau họ cải. Để cây rau phát triển tốt, ít sâu bệnh và cho năng suất cao bà con cần đặc biệt chú ý khâu chuẩn bị đất cho cây trồng.

Những giọt nước nghĩa tình giúp đỡ bà con trong tình trạng nắng hạn, ngập mặn

Với tinh thần đùm bọc tương thân tương ái, nhiều nhà hảo tâm đã tham gia đóng góp tiền, nước, sức lực nhằm giúp đỡ bà con trong tình trạng thiếu nước sản xuất do tình trạng nắng hạn, ngập mặn kéo dài.

Hạn hán có xu hướng lan rộng ở Trung Bộ

Khu vực Trung Bộ, Tây Nguyên, Đông Nam Bộ đang trong giai đoạn nắng nóng cao điểm của mùa khô của năm 2023 - 2024. Hàng ngàn hộ dân và diện tích đất sản xuất nông nghiệp đang chịu ảnh hưởng lớn từ tình trạng hạn hán, thiếu nước. Theo dự báo của Bộ khí tượng thuỷ văn, tình trạng hạn hán này sẽ kéo dài ít nhất trong một tháng tới.

GÓC CHUYÊN GIA: Bò có dấu hiệu bỏ ăn, sốt cao nguyên nhân do đâu?

Bò là con vật rất quen thuộc với bà con nông dân. Tuy vậy, rất nhiều bà con khi chăn nuôi bò vẫn chưa nắm rõ kỹ thuật chăn nuôi và chăm sóc con vật này, đặc biệt là khi bò bị bệnh. Chương trình GÓC CHUYÊN GIA hôm nay sẽ cùng bà con tìm hiểu về nguyên nhân và cách xử ký khi đàn bò bỏ ăn và sốt cao.