Tin liên quan

Đồng Tháp: Lão nông đi ngược xu thế, quyết định đầu tư thả nuôi tôm càng xanh cho hiệu quả cao

Khi diện tích nuôi tôm tại Đồng Tháp ngày cành thu hẹp, số hộ nuôi giảm và giá bán không ổn định. Tuy nhiên, ông Trần Văn Be (xã Tân Bình, huyện Châu Thành) lại đi ngược lại với đa số nông dân khác, ông quyết định đầu tư thả nuôi gần 1 hecta tôm càng xanh. Sau vài năm, ông đã thu về "quả ngọt" đầu tiên.

Đồng Tháp triển khai các biện pháp phòng trừ bệnh hại trên cây có múi

Năm nay, do ảnh hưởng của thời tiết, tỷ lệ đậu quả trên các diện tích cây có múi không cao. Do đó, để bảo đảm năng suất, chất lượng quả, ngoài chú trọng chăm sóc, bổ sung nguồn dinh dưỡng, Đồng Tháp còn triển khai các biện pháp nhằm phòng trừ bệnh hại trên cây có múi.

Đồng Tháp: Tháo gỡ khó khăn cho củ khoai từ ở Lai Vung

Những ngày này, nông dân vùng màu ấp Tân Thuận, xã Tân Hòa, huyện Lai Vung đang vào vụ thu hoạch khoai từ. Năm nay thời tiết thuận lợi, khoai được mùa nhưng khó tiêu thụ do dịch bệnh. Huyện đang tích cực triển khai các biện pháp hỗ trợ nhằm tháo gỡ khó khăn cho củ khoai từ.

Đồng Tháp: Làm giàu bền vững từ mô hình kết hợp trồng lúa nuôi cá

Trên cùng một diện tích sản xuất, thay vì chỉ có một nguồn thu nhập duy nhất từ cây lúa như trước đây, nay nông dân huyện Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp, đã có thêm nguồn thu nhập khá từ con cá đồng tự nhiên. Đây chính là hiệu quả bước đầu và rõ nhất mà mô hình sinh kế 3 lúa 3 cá mang lại cho người nông dân.

Đồng Tháp: Đốt cỏ chủ động, tạo bãi ăn cho sếu

Vừa qua, Vườn Quốc gia Tràm Chim đã tiến hành sử dụng lửa đốt cỏ chủ động tại phân khu A5 trên diện tích 62ha để tạo điều kiện cho các đàn sếu về tìm kiếm thức ăn.