Tin liên quan

GÓC CHUYÊN GIA: Đảm bảo chất lượng nước cho đàn cá trắm - Cách làm giúp nông dân Hà Nội thu lãi lớn

Trong nhiều năm qua, ông Nguyễn Đức Thìn, một trong những Nông dân SXKD giỏi của TP. Hà Nội, đã giữ một "bí quyết" rất quan trọng, để chăn nuôi đàn cá trắm khỏe mạnh, thu lại chất lượng cao. Chương trình GÓC CHUYÊN GIA hôm nay sẽ chia sẻ tới bà con những kỹ thuật và kinh nghiệm độc đáo của người nông dân này.

Hướng dẫn: Thời tiết nắng nóng gay gắt, người nông dân cần làm gì để bảo vệ mạ non?

Thời tiết nắng nóng gay gắt diễn ra tại miền Bắc có thể gây ra những hiện tượng như khô ruộng hoặc cháy lá mạ non, khiến cho cây mạ sinh trưởng phát triển kém. Chính vì vậy, bà con cần có biện pháp bảo vệ mạ non để đảm bảo chất lượng cây trồng.

GÓC CHUYÊN GIA: Ứng dụng công nghệ cao trong mô hình nuôi cá giúp người nông dân như có thêm "trợ lý đắc lực"

Nhờ ứng dụng tốt KHCN vào mô hình nuôi cá của mình, ông Nguyễn Đức Thìn - một nông dân TP. Hà Nội như có thêm một "trợ lý đắc lực", hỗ trợ những công việc như cho cá ăn, điều khiển hệ thống sục nước từ xa,... Cách làm này không chỉ giúp ông Thìn nhàn nhã hơn mà còn giúp tiết kiệm nhiều chi phí.

GÓC CHUYÊN GIA: Có nên sử dụng thức ăn công nghiệp khi nuôi cá trắm?

Thức ăn công nghiệp hiện đang được sử dụng rất phổ biến ở các trang trại chăn nuôi tại Việt Nam. Tuy nhiên, nhiều người cho rằng việc sử dụng thức ăn công nghiệp sẽ kiến chất lượng thịt cá thành phẩm không ngon. Vậy có nên sử dụng thức ăn công nghiệp khi nuôi cá, câu trả lời sẽ có trong chương trình GÓC CHUYÊN GIA hôm nay.

Sản lượng thủy sản 6 tháng đầu năm tăng 2,7% so cùng kỳ

Theo Tổng cục Thống kê, sản lượng thủy sản của cả nước 6 tháng đầu năm 2024 đạt gần 4,4 triệu tấn, cao hơn gấp 2,7% lần so với cùng kỳ năm 2023. Trong đó, sản lượng thủy sản nuôi trồng 6 tháng đầu năm đạt 2,4 triệu tấn, tăng 4,1% so với cùng kỳ.