Tin liên quan

GÓC CHUYÊN GIA: Những kỹ thuật nông dân không thể không biết khi trồng cây na

Là một trong những loại cây ăn quả quen thuộc đối với người nông dân Việt Nam, cây na ngày càng được trồng nhiều bởi đem đến giá trị kinh tế cao. Tuy nhiên, nhiều bà con lại chưa nắm được những kỹ thuật cơ bản khi trồng na, khiến cho năng suất thấp, chất lượng trái chưa cao.

Hướng dẫn: Tiêu diệt bọ xít gây hại trên cây nhãn khi nắng nóng kéo dài

Nắng nóng kéo dài làm gia tăng sự phá hoại của bọ xít trên cây nhãn, gây thiệt hại nghiêm trọng cho nhà vườn. Bà con cần chủ động có các biện pháp hiệu quả để tiêu diệt bọ xít, giúp bảo vệ mùa màng và đảm bảo năng suất cây trồng.

Người nuôi gà lao đao vì thời tiết thất thường

Thời tiết diễn biến thất thường, nắng nóng kéo dài, nhiệt độ tăng cao rồi đột ngột mưa giông, nồm ẩm…, tất cả những điều đó đang khiến cho người chăn nuôi gà phải đối mặt với những thách thức gay gắt. Không ít những trang trại đã mất trắng khi dịch bệnh bùng phát và đàn gà nuôi không kịp thích ứng.

GÓC CHUYÊN GIA: Đảm bảo chất lượng nước cho đàn cá trắm - Cách làm giúp nông dân Hà Nội thu lãi lớn

Trong nhiều năm qua, ông Nguyễn Đức Thìn, một trong những Nông dân SXKD giỏi của TP. Hà Nội, đã giữ một "bí quyết" rất quan trọng, để chăn nuôi đàn cá trắm khỏe mạnh, thu lại chất lượng cao. Chương trình GÓC CHUYÊN GIA hôm nay sẽ chia sẻ tới bà con những kỹ thuật và kinh nghiệm độc đáo của người nông dân này.

Hướng dẫn: Thời tiết nắng nóng gay gắt, người nông dân cần làm gì để bảo vệ mạ non?

Thời tiết nắng nóng gay gắt diễn ra tại miền Bắc có thể gây ra những hiện tượng như khô ruộng hoặc cháy lá mạ non, khiến cho cây mạ sinh trưởng phát triển kém. Chính vì vậy, bà con cần có biện pháp bảo vệ mạ non để đảm bảo chất lượng cây trồng.