Tin liên quan

Hướng dẫn: Xử lý môi trường nước khi thời tiết mưa nhiều gây ảnh hưởng đến hoạt động nuôi trồng thuỷ sản

Thời tiết mưa nhiều những ngày gần đây đã gây ảnh hưởng không nhỏ đến hoạt động nuôi trồng thuỷ sản của bà con nông dân. Mưa nhiều khiến môi trường nước thay đổi, đàn tôm, cá nuôi chưa kịp thích nghi dễ bị sốc. Bà con cần có ngay những biện pháp xử lý môi trường nước khi nhận thấy dấu hiệu bất thường của đàn vật nuôi.

GÓC CHUYÊN GIA: Những điều cần lưu ý khi xuống giống hoa ly

Để trồng hoa ly nở đúng dịp lễ, tết,... bà con nông dân cần đặc biệt lưu ý đến việc chọn giống. Mỗi giống hoa ly sẽ có thời gian sinh trưởng khác nhau, vì vậy bà con tần tìm hiểu kỹ càng về đặc tính của các giống hoa trước khi xuống giống. Chương trình GÓC CHUYÊN GIA hôm nay sẽ cùng bà con tìm hiểu về vấn đề này.

Giống lúa Thụy Hương 308: Giải pháp tiềm năng trong bối cảnh biến đổi khí hậu

Nhiều diện tích lúa và hoa màu của bà con nông dân phía bắc đổ rạp, mất mùa sau cơn bão Yagi, tuy nhiên những cánh đồng canh tác lúa Thụy Hương 308 của bà con nông dân tại xã An Bình (Lạc Thủy, Hòa Bình) vẫn an toàn, đứng vững, đem lại năng suất cao khi áp thấp nhiệt đới ảnh hưởng tới Hòa Bình.

Hướng dẫn: Bảo quản thức ăn tráng nấm mốc gây bệnh trên gia cầm

Thời tiết mưa nhiều, độ ẩm cao là điều kiện thuận lợi cho các loại nấm mốc phát triển trong thức ăn của gia cầm. Trong giai đoạn này, bà con cần vệ sinh chuồng trại, đảm bảo thông thoáng, bảo quản thức ăn đúng cách,... để bảo vệ đàn gia cầm trước các tác nhân gây hại.

GÓC CHUYÊN GIA: Bảo quản củ hoa ly giống theo hướng dẫn của chuyên gia

Trong chương trình GÓC CHUYÊN GIA hôm nay, chuyên gia Vũ Xuân Hải - Trung tâm Thực nghiệm và đào tạo nghề (Học viện Nông nghiệp Việt Nam) sẽ chia sẻ tới bà con cách bảo quản củ hoa ly giống đúng cách.