Tin liên quan

Hướng dẫn: Một số lưu ý khi phun thuốc phòng trừ sâu cuốn lá nhỏ gây hại lúa vụ Xuân

Hiện nay, sâu cuốn lá nhỏ đang gây hại trên đồng ruộng của nhiều địa phương với mật độ rất cao, có nơi lên tới 500 - 700 con/m2. Để phòng trừ loại sâu này hiệu quả, sau khi phun thuốc lần 1 bà con cần đặc biệt lưu ý phun nhắc lại lần 2 cho cac diện tích lúa còn sâu cuốn lá nhỏ từ 20 con/m2 trở lên.

GÓC CHUYÊN GIA: Hướng dẫn chăm sóc cây xoài ở giai đoạn ra hoa đậu quả

Giai đoạn ra hoa, đậu quả là giai đoạn quyết định năng suất cây trồng, cũng là giai đoạn nhạy cảm nhất. Đối với cây xoài cũng vậy, ở giai đoạn này rất dễ xảy ra tình trạng rụng hoa, rụng quả non. Chương trình GÓC CHUYÊN GIA hôm nay sẽ hướng dẫn bà con cách chăm sóc cây xoài để đảm bảo cây ra sai hoa, tỉ lệ đậu quả cao.

Dưa hấu trái mùa sai quả, được giá, nông dân Hậu Giang phấn khởi đón mùa vàng bội thu

Theo nông dân trồng dưa hấu ở Phụng Hiệp (Hậu Giang), những ngày qua thương lái vào tận rẫy thu mua dưa với giá khoảng từ 5.000 - 6.000/kg tùy chất lượng trái, cao hơn so với cùng kỳ năm ngoái. Đây là giống dưa trái mùa, nên khá được người tiêu dùng ưa chuộng. Bà con nông dân Hậu Giang phấn khởi, bội thu.

Hướng dẫn: Các biện pháp bảo vệ vật nuôi trước thời tiết nắng nóng

Vào mùa hè, thời tiết nắng nóng sẽ khiến cho đàn vật nuôi chậm lớn và dễ phát sinh bệnh tật, việc này sẽ gây ảnh hưởng không cho đến năng suất chăn nuôi. Chính vì vậy, bà con cần có những biện pháp bảo vệ đàn vật nuôi của mình trước thời tiết nắng nóng.

Chăm sóc vườn quýt hồng trong thời tiết nắng nóng như thế nào cho hiệu quả?

Thời tiết nắng nóng kéo dài trong thời gian qua đã khiến cho nhiều diện tích quýt hồng lai vung của tỉnh Đồng Tháp gặp bất lợi khi đây là thời điểm cây đang đậu trái. Trước tình hình đó, các nhà vườn đang tích cực dùng mọi biện pháp để bảo vệ vườn cây của mình.