Tin liên quan

Cần chủ động phòng bệnh cho tôm trong thời điểm giao mùa

Giữa tháng 5 là thời điểm giao mùa, thời tiết chuyển mưa nhiều khiến cho tôm nuôi dễ phát sinh dịch bệnh. Vì vậy, các chuyên gia khuyến cáo bà con chủ động các biện pháp phòng bệnh cho tôm để tránh những rủi ro trong sản xuất. Bên cạnh đó cũng theo dõi sát sao tình hình thời tiết nhằm tháo gỡ những khó khăn cho bà con.

Đảm bảo vùng nước tưới, chuyển đổi cây trồng phù hợp

Trước tình trạng nắng nóng kéo dài, một số khu vực sản xuất nông nghiệp bị thiếu nước tưới do ở xa hệ thống kênh tưới của Hồ Dầu Tiếng. Mới đây, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Tây Ninh đã yêu cầu các đơn vị địa phương cần có kế hoạch cấp nước, phục vụ tưới tiêu, đảm bảo an toàn công trình thuỷ lợi,...

Hội NDVN phối hợp với tỉnh Sơn La đồng hành cùng người nông dân ứng dụng công nghệ cao vào sản xuất nông nghiệp

Xây dựng vùng sản xuất tập trung, bền vững, ứng dụng công nghệ cao tại tỉnh Sơn La là một trong những nội dung nằm trong chương trình phối hợp giữa Trung ương Hội NDVN và Tỉnh ủy Sơn La trong năm 2023. Kế hoạch này đã được đánh giá có kết quả rất tích cực đối với sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Nắng nóng kéo dài khiến cây ăn quả ở Phú Quốc rơi vào tình trạng thiếu nước tưới trầm trọng

Với tình trạng nắng nóng kéo dài trên diện rộng như hiện nay đang làm ảnh hưởng rất lớn đến năng suất và chất lượng của các loại cây ăn quả trên huyện đảo Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang. Mặc dù bà con nông dân đã trang bị thêm những máy bơm nước công suất lớn, nhưng tình hình vẫn không mấy khả quan.