Tin liên quan

Lâm Đồng: Sử dụng thiên địch phòng trừ sâu hại cây ớt ngọt

Nông nghiệp bền vững, an toàn đang là định hướng phát triển của cả nước. Do đó hạn chế sử dụng thuốc phòng trừ sâu bệnh hại đang là ưu tiên hàng đầu. Tại huyện Đức Trọng, tỉnh Lâm Đồng, nhiều nông dân đã sử dụng thiên địch phòng trừ sâu hại cây ớt ngọt, bước đầu cho thấy những hiệu quả khả quan.

Cảnh báo: Nắng nóng gay gắt trong tháng 7 tại khu vực Bắc Bộ và Trung Bộ

Theo Trung tâm Dự báo KTTV quốc gia dự báo, trong tháng 7 ở miền Bắc sẽ còn xảy ra 2-3 đợt nắng nóng, miền Trung 3-4 đợt nắng nóng. Nền nhiệt tại các tỉnh thành sẽ dao động từ 37-39 độ C, thậm chí có nơi vẫn có thể trên 40 độ C.

Phòng trừ sâu cuốn lá gây hại trên lúa mùa

Sâu cuốn lá lúa là một trong những loại sâu bệnh nguy hiểm gây hại lớn cho cây lúa, làm giảm năng suất và chất lượng sản phẩm. Việc phòng trừ sâu cuốn lá lúa đòi hỏi sự kết hợp giữa các biện pháp sinh học, hóa học và kỹ thuật canh tác thì mới đem lại hiệu quả.

Đồng Tháp: Giá khoai môn tăng, nông dân phấn khởi trồng vụ mới

Những ngày gần đây giá khoai môn đang tăng trở lại, 1kg có giá 18.000 đồng, tăng 3.000 - 5.000 đồng so với thời điểm rước. Chính vì vậy, nông dân tại huyện Thanh Bình, tỉnh Đồng Tháp đang phấn khởi thu hoạch và chuẩn bị trồng vụ mùa mới.