Tin liên quan

Nuôi trùn quế, mô hình nuôi con "độc lạ", mang lại hiệu quả kinh tế cao

Từ đầu năm 2023, Trung ương Hội Nông dân Việt Nam đã hướng dẫn, phát động bà con nông dân thuộc Hội Nông dân xã Thành Thới A, huyện Mỏ Cày Nam, Bến Tre, tham gia mô hình nuôi trùn quế, chăn nuôi gia súc, gia cầm. Đến nay, nhiều hộ dân đã gặt hái được thành công và nhân rộng thêm nhiều mô hình nuôi con "độc lạ' này.

GÓC CHUYÊN GIA: Kỹ thuật chăm sóc vịt trời ở giai đoạn con non

Giai đoạn con non là giai đoạn nhạy cảm của hầu hết tất cả các vật nuôi. Đối với vịt trời, giai đoạn này cũng là lúc vịt có sức đề kháng kém nhất, vì vậy bà con cần nắm chắc những kỹ thuật chăm sóc đàn vịt trời ở giai đoạn con non này.

Hướng dẫn: Phòng bệnh đốm trắng cho tôm nuôi

Bệnh đốm trắng là một trong các bệnh gây nên hiện tượng tôm nuôi chết hàng loạt trong các vùng nuôi tại các địa phương ven biển ở nước ta từ nhiều năm qua. Để phòng loại bệnh này bà con cần đặc biệt chú ý đến việc duy trì ổn định môi trường nuôi bằng các biện pháp cơ học như quạt nước, sục khí đáy,...

Hướng dẫn: Tận dụng phụ phẩm nông nghiệp làm thức ăn chăn nuôi bằng phương pháp ủ chua

Thời điểm này là lúc bà con nông dân bước vào giai đoạn thu hoạch các loại nông sản vụ Xuân. Bà con có thể tận dụng các phụ phẩm nông nghiệp như thân cây ngô, lạc, rơm rạ,... làm thức ăn chăn nuôi bằng phương pháp ủ chua.