Tin liên quan

Hơn 2.600 ha vườn dừa ở Bến Tre bị nhiễm sâu đầu đen

Dù chính quyền địa phương và bà con nông dân tỉnh Bền Tre đã sử dụng quyết liệt các biện pháp phòng trừ sâu đầu đen hại dừa, nhưng loại sâu bệnh này vẫn chưa giảm. Thậm chí, từ đầu năm đến nay diện tích vườn dừa bị sâu hại đã lên tới hơn 4.000 ha.

GÓC CHUYÊN GIA: Sử dụng thức ăn tự nhiên cho vịt trời cần lưu ý điều gì?

Vịt trời xưa nay vốn là loài sống tự do trong thiên nhiên, tự kiếm ăn và không cần đến sự chăm sóc nào từ con người. Chính vì vậy, khi nuôi vịt trời với số lượng lớn, bà con cần đặc biệt lưu ý đến các loại thức ăn và cách cho vịt trời ăn. Chương trình GÓC CHUYÊN GIA hôm nay sẽ cùng bà con tìm hiểu về vấn đề này.

Sầu riêng ở Bình Phước chết hàng loạt do nấm bệnh

Nhiều cây sầu riêng tại huyện Bù Đăng, tỉnh Bình Phước đang xanh tốt bỗng dưng xuất hiện tình trạng vàng, rụng lá, khô cành và bị chết bất thường gây thiệt hại nặng nề. Qua tìm hiểu, Trung tâm Dịch vụ Khuyến nông huyện Bù Đăng đưa ra nguyên nhân là do ảnh hưởng của nhiều loại nấm bệnh khiến sầu riêng chết hàng loạt.

Hướng dẫn: Phòng trừ bệnh đạo ôn gây hại lúa Xuân

Bệnh Đạo ôn lúa có thể phát sinh từ thời kỳ cây con đến khi thu hoạch và có thể gây hại trên tất cả các bộ phận của cây lúa như lá, bẹ lá, cổ bông, gié và hạt. Chính vì vậy, bà con cần đặc biệt lưu ý đến các biện pháp phòng trừ loại bệnh này.

Dinh dưỡng an toàn cho gia cầm khi nắng nóng kéo dài

Ảnh hưởng của nắng nóng gay gắt, kéo dài khiến cho sức khoẻ của đàn gia cầm cần được bà con đặc biệt quan tâm, chăm sóc. Trong đó việc bổ sung nước uống và dinh dưỡng là điều rất quan trọng. Cùng các chuyên gia tìm hiểu và chia sẻ thông tin dĩnh dưỡng an toàn cho gia cầm khi thời tiết nắng nóng hiện nay.