Tin liên quan

Hướng dẫn: Những điều người nông dân cần biết khi nuôi cá quả

Cá quả là tên gọi chung của một số loại cá thuộc giống cá quả. Các giống cá quả được nuôi phổ biến ở Việt Nam hiện nay là cá chuối, cá lóc bông, cá lóc đầu nhím và cá lóc môi trề. Loại cá này hiện nay được bà con nông dân lựa chọn nuôi nhiều vì hiệu quả kinh tế cao và được nhiều người tiêu dùng ưa chuộng.

Hướng dẫn: Các biện pháp bảo vệ vật nuôi trước thời tiết nắng nóng

Vào mùa hè, thời tiết nắng nóng sẽ khiến cho đàn vật nuôi chậm lớn và dễ phát sinh bệnh tật, việc này sẽ gây ảnh hưởng không cho đến năng suất chăn nuôi. Chính vì vậy, bà con cần có những biện pháp bảo vệ đàn vật nuôi của mình trước thời tiết nắng nóng.

Hướng dẫn: Bảo vệ tôm nuôi khi thời tiết diễn biến thất thường

Mùa mưa năm nay có hiện tượng nắng nóng kéo dài và mưa giông đột ngột làm môi trường ao nuôi biến động lớn, người nuôi tôm cần thận trọng theo dõi, xử lý kịp thời. Chính vì vậy, bà con cần có những biện pháp bảo vệ tôm nuôi trước những diễn biến thất thường của thời tiết.

Hướng dẫn: Chống nóng cho đàn vật nuôi trong giai đoạn nắng nóng

Trong giai đoạn thời tiết nắng nóng kéo dài, vật nuôi có thể bị giảm khả năng thu nhận thức ăn, uống nhiều nước, sức đề kháng giảm và dễ mắc bệnh. Để hạn chế ảnh hưởng bất lợi do nắng nóng gây ra, người chăn nuôi cần thực hiện một số biện pháp sau.