Tin liên quan

GÓC CHUYÊN GIA: Một số điều cần lưu ý khi nuôi bò thịt theo khuyến cáo của chuyên gia

Để có một mô hình chăn nuôi bò thịt có hiệu quả kinh tế cao, bà con nông dân cần đặc biệt lưu ý những điều mà TS Giang Hoàng Hà - Chuyên gia về chăn nuôi của Trung tâm Giống vật nuôi chất lượng cao ( Học Viện Nông nghiệp Việt Nam) sẽ chia sẻ trong chương trình GÓC CHUYÊN GIA hôm nay.

Hướng dẫn: Một số lưu ý về chọn đất trồng cho cây ớt

Cây ớt là cây gia vị khá phổ biến ở nước ta. Với các đặc tính dễ trồng, dễ chăm sóc, cho hiệu quả kinh tế khá cao nên cây ớt được nhiều bà con nông dân lựa chọn. Để cây ớt phát triển tốt, bà con nông dân cần đặc biệt lưu ý chọn đất trồng phù hợp.

Hướng dẫn: Những lưu ý khi phun thuốc trừ sâu bệnh hại cây lúa trong đợt cao điểm

Hiện na, sâu bệnh vẫn liên tục phát sinh, gây hại trên những cánh đồng lúa của bà con nông dân. Để phòng trừ sâu bệnh hiệu quả, bà con hãy theo dõi hướng dẫn sau đây để có biện pháp phun trừ đúng cách.

Liên kết sản xuất lúa vừa giúp tăng giá trị sản xuất vừa tạo đầu ra ổn định

Việc liên kết sản xuất lúa nông nghiệp đã trở thành một xu hướng phát triển mạnh mẽ và đang được quan tâm, mở rộng tại nhiều địa phương. Các mô hình liên kết đều được sản xuất tập trung hàng hoá theo yêu cầu của doanh nghiệp, hướng đi này không chỉ giúp gia tăng giá trị sản xuất mà còn thay đổi cách làm cũ của nông dân.

Sức mua tăng, nhiều loại cây giống tăng giá

Dù chưa bước vào mùa mưa, nhưng sức mua cây giống tại đồng bằng sông Cửu Long đã tăng đáng kể so với những tháng trước và so với cùng kỳ năm ngoái.