Tin liên quan

Hơn 2.600 ha vườn dừa ở Bến Tre bị nhiễm sâu đầu đen

Dù chính quyền địa phương và bà con nông dân tỉnh Bền Tre đã sử dụng quyết liệt các biện pháp phòng trừ sâu đầu đen hại dừa, nhưng loại sâu bệnh này vẫn chưa giảm. Thậm chí, từ đầu năm đến nay diện tích vườn dừa bị sâu hại đã lên tới hơn 4.000 ha.

Sầu riêng ở Bình Phước chết hàng loạt do nấm bệnh

Nhiều cây sầu riêng tại huyện Bù Đăng, tỉnh Bình Phước đang xanh tốt bỗng dưng xuất hiện tình trạng vàng, rụng lá, khô cành và bị chết bất thường gây thiệt hại nặng nề. Qua tìm hiểu, Trung tâm Dịch vụ Khuyến nông huyện Bù Đăng đưa ra nguyên nhân là do ảnh hưởng của nhiều loại nấm bệnh khiến sầu riêng chết hàng loạt.

Chăm sóc lúa chiêm xuân ứng phó với thời tiết nắng nóng, khô hạn

Những ngày qua, thời tiết nắng nóng, khô hạn kéo dài đã làm ảnh hưởng tới sự sinh trưởng và phát triển của lúa chiêm xuân trên địa bàn tỉnh Sơn La. Trước thực tế đó, người nông dân cũng đã nhanh chóng có các giải pháp ứng phó trước tình trạng này.

Độc đáo hàng chục loại bánh sầu riêng của bà con miền Tây

Thời điểm hiện tại tại miền Tây là thời điểm thu hoạch của các loại trái cây ăn quả đặc biệt là sầu riêng với hương vị thơm ngon, béo ngậy. Ngoài ăn trực tiếp thì cũng có thể biến hoá thành những món ăn khá lạ miệng có thể kể đến là các loại bánh sầu riêng độc đáo thu hút thực khách.