Tin liên quan

Nắng nóng, khô hạn kéo dài, giá rau quả tăng cao đột biến

Mấy tháng nay, nắng nóng và khô hạn kéo dài khiến sản lượng rau xanh trồng bị sụt giảm mạnh. Hầu hết các vùng trồng rau cho TP HCM như Lâm Đồng, ĐBSCL, vùng ven thành phố cũng bị ảnh hưởng khiến thị trường nguồn rau trồng đất bị thiếu hụt, khiến giá các loại rau củ bị tăng cục bộ, nhiều chỗ khá đắt đỏ.

GÓC CHUYÊN GIA: Nuôi gà thả vườn cần chuẩn bị những gì?

Nuôi gà thả vườn đang dần trở thành một xu hướng trong thời gian gần đây vì có thể đem lại hiệu quả kinh tế cao. Bởi vậy, có rất nhiều bà con nông dân thắc mắc về những yếu tố cần chuẩn bị trước khi nuôi gà thả vườn. Để có thêm kiến thức về vấn đề này, bà con hãy cùng theo dõi chương trình GÓC CHUYÊN GIA hôm nay.

Tuyên Quang bảo đảm an toàn giao thông đường thuỷ mùa mưa bão

Vào mùa mưa bão, thời tiết diễn biến phức tạp, luôn tiềm ẩn nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông đường thủy. Cơ quan chức năng Tuyên Quang đã triển khai tăng cường các giải pháp đảm bảo an toàn giao thông đường thủy cho người và phương tiện.

Nhãn chín sớm, nông dân Sơn La trúng lớn, được mùa, được giá

Thường vào khoảng tháng 7 hàng năm, nhãn chính vụ mới cho thu hoạch, tuy nhiên, nhờ ứng dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất, nhãn ra hoa, đậu quả trước thời vụ, năm nay nhiều hộ dân tại huyện sông Mã, tỉnh Sơn La đã bắt đầu thu hoạch nhãn chín sớm. Sản phẩm nhãn chín sớm có giá cũng tăng cao so với đầu vụ năm ngoái.

Dâu miền Tây "quay đầu" giảm gần một nửa so với đầu vụ

Dâu xanh và dâu bòn bon là đặc sản mùa mưa của dâu miền Tây, cứ có mưa xuống là quả bắt đầu ngọt dần. Thế nhưng, niềm vui phấn khẩu chưa được bao lâu vì được mùa, thì nhiều nhà vườn lại phải đối mặt với tình trạng dâu miền Tây rớt giá thê thảm, giảm gần một nửa so với đầu vụ, cách đây 1 tháng.