Tin liên quan

Hướng dẫn: Bảo vệ đàn cá rô phi trước thời tiết nắng nóng

Giống như các loài cá khác, cá rô phi cũng bị ảnh hưởng không nhỏ khi thời tiết nắng nóng gay gắt kéo dài. Khi gặp phải tình trạng này bà con nông dân cần có những biện pháp chống nóng và bảo vệ đàn cá rô phi ngay lập tức để tránh những thiệt hại không đáng có.

GÓC CHUYÊN GIA: Những điều cần lưu ý khi trồng cây củ dòm

Củ dòm là một cây dạng dây leo, sống nhiều năm, có phần rễ củ nằm ngang và mọc thầm ở bên dưới mặt đất. Khi trồng bà con nông dân cần lựa chọn đất, nơi trồng hợp lý để cây phát triển khoẻ mạnh và cho dược tính cao. Chương trình GÓC CHUYÊN GIA hôm nay sẽ chia sẻ tới bà con những điều cần lưu ý khi trồng củ dòm.

Hướng dẫn: Chuẩn bị điều kiện để xuống giống vụ mùa

Thời gian chuyển từ vụ lúa Xuân sang vụ Mùa của bà con ở miền Bắc là khá nhanh và gấp rút. Chính vì vậy, ngay từ bây giờ bà con cần nhanh chóng chuẩn bị các điều kiện cần thiết để xuống giống vụ Mùa cho kịp tiến độ.

Hải Phòng: Đẩy mạnh phòng, chống dịch tả lợn Châu Phi

Hiện nay, trên địa bàn Thành phố Hải Phòng có khoảng 12.500 con lợn, tập trung chủ yếu ở xã Tân Viên, huyện An Lão với hơn 6.000 con. Do nằm gần địa phương nhiễm dịch tả lợn Châu Phi, nên chính quyền Thành phố cùng các hộ dân đã chủ động áp dụng các biện pháp phòng chống dịch bệnh.

Hướng dẫn bà con phòng, chống bệnh hại lúa giai đoạn trỗ đòng

Giai đoạn trỗ đòng là giai đoạn cây lúa bắt đầu hình thành bông lúa, đây cũng là lúc cây lúa bị các loại bệnh hại tấn công, dễ gây ra tổn hại kinh tế. Do đó, bà con cần chú ý công tác phòng, chống bệnh hại lúa giai đoạn bắt đầu trỗ đòng.