Tin liên quan

Hướng dẫn: Bảo vệ đàn vật nuôi trước thời tiết bất lợi

Thời tiết nắng nóng kèm mưa dông xen kẽ khiến đàn vật nuôi dễ bị sốc nhiệt hoặc mắc phải các bệnh do virus, vi khuẩn gây nên. Bà con nông dân cần có những biện pháp bảo vệ khi thời tiết có diễn biết thất thường để đảm bảo sự phát triển khoẻ mạnh cuả đàn vật nôi.

Mô hình lúa - rươi hữu cơ phát huy tiềm năng kinh tế tại Hải Dương

Mô hình lúa - rươi hữu cơ của bà con nông dân tỉnh Hải Dương là mô hình tiêu biểu vừa tối ưu hóa việc canh nông, vừa góp phần cải thiện sinh kế cho bà con. Chính vì thế, mô hình này đang được người nông dân tỉnh Hải Dương chú trọng đầu tư, phát triển, mở rộng.

Hướng dẫn: Phương pháp xử lý khi trâu, bò bị ngộ độc

Trong quá trình chăn thả trâu, bò của bà con hiện nay, đã có những trường hợp trâu, bò bị ngộ độc do ăn phải cỏ còn tàn dư thuốc bảo vệ thực vật, phân bón hoá học hay nhiễm hoá chất,... Khi trâu bò bị ngộ độc do không may bị ngộ độc, bà con cần nhanh chóng có các biện pháp xử lý để giải độc cho trâu, bò.

Làm rõ việc doanh nghiệp Việt phá giá xuất khẩu gạo

Bộ Công Thương được giao chủ trì, phối hợp với Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn (NN&PTNT) và các cơ quan liên quan rà soát, nắm tình hình về vấn đề doanh nghiệp Việt Nam phá giá gạo khi xuất khẩu để có giải pháp xử lý kịp thời.