Tin liên quan

Nhân rộng mô hình ớt bản địa ở biên giới Mường Khương

Từ những cây ớt bản địa trồng xung quanh nhà để làm gia vị cho bữa ăn trong cuộc sống sinh hoạt thường ngày, người dân thị trấn Mường Khương, huyện Mường Khương, tỉnh Lào Cai đã nhân rộng diện tích trồng cây ớt để có thêm thu nhập.

Chuyện "vượt nắng thắng mưa", khắc phục hậu quả thiên tai ở huyện biên giới Mường Tè

Huyện Mường Tè, Lai Châu, là một trong những địa phương chịu nhiều thiệt hại do thiên tai, bão lũ. Từ đầu mùa mưa đến nay, trên địa bàn huyện đã có tới trên 500 điểm sạt lở lớn nhỏ. Câu chuyện "vượt nắng, thắng mưa", đảm bảo giao thông an toàn, thông suốt cho bà con của Mường Tè đã trở thành điển hình như thế.

Người Hà Nhì Hoa ở biên giới Lai Châu lưu giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc

Nếu ai có dịp lên khám phá những miền đất vùng biên giới xa xôi của huyện Mường Tè, tỉnh Lai Châu sẽ dễ dàng nhận thấy những bộ trang phục truyền thống của người Hà Nhì Hoa cầu kỳ, sặc sỡ mang đậm bản sắc của người dân tộc nơi thượng nguồn sông Đà.

Người dân huyện biên giới Hồng Ngự làm kinh tế bằng nuôi dê liên kết

Những năm gần đây, huyện biên giới Hồng Ngự (tỉnh Đồng Tháp) đẩy mạnh chuyển dịch cơ cấu cây trồng, vật nuôi và mở ra nhiều hướng đi mới cho nông dân; trong đó, mô hình chăn nuôi dê thịt đang được một số nông dân ứng dụng và mang lại hiệu quả kinh tế cao.