Tin liên quan

Đồng Tháp: Đốt cỏ chủ động, tạo bãi ăn cho sếu

Vừa qua, Vườn Quốc gia Tràm Chim đã tiến hành sử dụng lửa đốt cỏ chủ động tại phân khu A5 trên diện tích 62ha để tạo điều kiện cho các đàn sếu về tìm kiếm thức ăn.

Hiệu quả của mô hình hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế từ Đề án 939 của Chính phủ

Thực hiện Đề án 939 của Chính phủ, Hội Liên hiệp phụ nữ xã Ba Sao, huyện Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp, đã thành lập các tổ hợp tác đan thắt dây nhựa, và đan lục lục bình, tạo việc làm cho hơn 30 lao động nữ, có thu nhập bình quân 1 tháng trên 3 triệu đồng.

Hướng dẫn bà con phòng, chống bệnh hại lúa giai đoạn trỗ đòng

Giai đoạn trỗ đòng là giai đoạn cây lúa bắt đầu hình thành bông lúa, đây cũng là lúc cây lúa bị các loại bệnh hại tấn công, dễ gây ra tổn hại kinh tế. Do đó, bà con cần chú ý công tác phòng, chống bệnh hại lúa giai đoạn bắt đầu trỗ đòng.

Đồng Tháp tiếp tục mở rộng diện tích trữ cá tự nhiên trong mùa nước nổi

Người dân miền Tây thường có câu nói: “Tháng Bảy nước nhảy khỏi bờ”. Khi đã mở cống cho nước vào ngập đồng, cũng là lúc sản vật mùa nước nổi với nhiều loại cá, tôm theo con nước vào đồng ruộng, góp phần tạo sinh kế cho bà con nông dân nơi đây.

Gắn sao OCOP cho nước cốt chanh mật ong

Mặc dù mới xuất hiện nhưng sản phẩm nước cốt chanh mật ong cô đặc được kỳ vọng là sản phẩm mang đến nhiều đột phá mới cho nông dân sản xuất chanh tại Đồng Tháp.