Tin liên quan

Chủ động phòng chống thiên tai: Phổ biến và khai thác khung pháp lý về bản tin dự báo cảnh báo mưa, mưa lớn

Theo dự báo mới nhất của TT Dự báo KTTV Quốc gia, khoảng 79% El Nino sẽ suy yếu và chuyển sang pha trung tính vào khoảng tháng 4-6/2024, sau đó chuyển qua pha La Nina vào khoảng tháng 6-8/2024 với xác suất khoảng 55%. Khai thác đúng bản tin về cảnh báo mưa lớn sẽ chủ động phòng chống được thiệt hại do thiên tai gây ra.

Chủ động phòng chống thiên tai: Phổ biến quy định về bản tin lũ và khai thác thông tin phục vụ cộng đồng

Cảnh báo lũ lụt đóng vai trò quan trọng bảo vệ tính mạng và tài sản của con người, giảm thiểu thiệt hại cho môi trường và tài sản. Việc cung cấp thông tin chính xác và kịp thời về nguy cơ lũ lụt giúp người dân chuẩn bị và phản ứng hiệu quả, từ di dời đến khu vực an toàn đến việc tăng cường hệ thống chống lũ.

Nam Bộ xuất hiện nắng nóng gay gắt, có nơi vượt ngưỡng 38 độ C

Trung tâm DBKTTV QG cho biết, trong tháng tư, khu vực Nam Bộ có nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt với nhiệt độ cao nhất phổ biến từ 35 - 37 độ C. Nhiệt độ dự báo trong các bản tin nắng nóng và cảm nhận thực tế ngoài trời có thể chênh lệch từ 2 - 4 độ C, thậm chí có thể cao hơn.

Hướng dẫn khai thác sử dụng hệ thống bản tin nắng nóng và cấp độ rủi ro thiên tai do nắng nóng

Theo dự báo xu thế khí hậu thời kỳ từ 21/3-20/4/2024 của TT dự báo KTTV Quốc gia, nhiệt độ trung bình tại khu vực Bắc Bộ, Bắc và Trung Trung Bộ phổ biến cao hơn so với trung bình nhiều năm từ 1,0-2,0 độ C. Khu vực Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ; khô hạn sẽ còn kéo dài và gây ra tình trạng thiếu nước.