Tin liên quan

Hướng dẫn: Các biện pháp bảo vệ vật nuôi trước thời tiết nắng nóng

Vào mùa hè, thời tiết nắng nóng sẽ khiến cho đàn vật nuôi chậm lớn và dễ phát sinh bệnh tật, việc này sẽ gây ảnh hưởng không cho đến năng suất chăn nuôi. Chính vì vậy, bà con cần có những biện pháp bảo vệ đàn vật nuôi của mình trước thời tiết nắng nóng.

Chăm sóc vườn quýt hồng trong thời tiết nắng nóng như thế nào cho hiệu quả?

Thời tiết nắng nóng kéo dài trong thời gian qua đã khiến cho nhiều diện tích quýt hồng lai vung của tỉnh Đồng Tháp gặp bất lợi khi đây là thời điểm cây đang đậu trái. Trước tình hình đó, các nhà vườn đang tích cực dùng mọi biện pháp để bảo vệ vườn cây của mình.

GÓC CHUYÊN GIA: Những điều cần thực hiện trước khi sử dụng các biện pháp phòng trừ sâu bệnh trên cây xoài

Giống như những loại cây ăn quả khác, cây xoài cũng có thể mắc các loại sâu bệnh như: Sâu đục trái, sâu đục thân, bệnh thán thư, bệnh đốm đen,... Theo các chuyên gia, để xử lý những loại sâu bệnh gây hại cây trồng này, bà con cần thực hiện một số việc trước khi phun thuốc trừ sâu để đạt được hiệu quả cao nhất.

Hướng dẫn: Phòng chống rầy nâu gây hại trên cây lúa

Rầy nâu gây hại bằng cách chích hút nhựa lúa, truyền bệnh virus, rầy có thể gây hại từ giai đoạn sạ lúa cho đến khi sắp thu hoạch. Chính vì vậy, khi rầy nâu xuất hiện trên đồng lúa, bà con cần có biện pháp phòng trừ sớm để tránh rầy nâu gây hại mùa màng.