Tin liên quan

Chủ động ứng phó với vùng áp thấp có khả năng hình thành trên biển Đông và gió mạnh trên biển

Để chủ động ứng phó với vùng áp thấp có khả năng hình thành trên biển Đông và gió mạnh trên biển, sáng nay, ngày 20/6, Văn phòng thường trực BCĐ quốc gia về PCTT đã gửi văn bản đề nghị Ban Chỉ huy PCTT&TKCN các tỉnh, thành phố ven biển sẵn sàng lực lượng, phương tiện để triển khai công tác cứu hộ, cứu nạn khi có tình huống.

Thừa Thiên Huế: Sản lượng thanh trà sụt giảm, nông dân không có lãi

Thanh trà vốn là một trong các loại cây kinh tế chủ lực tại Huế, nhưng năm nay, sản lượng thanh trà sụt giảm bất thường chỉ còn 4 - 5 tạ/100 gốc, trong khi con số này vào năm 2023 là 3 tấn/100 gốc. Nguồn thu nhập ít ỏi này chỉ đủ để người nông dân mua phân bón, thuốc phòng trừ sâu bệnh, chi phí công chăm sóc vườn cây.

Xoài tím “khổng lồ” hot trở lại trên các chợ mạng với giá chỉ từ 20.000 đồng/kg

Với mức giá chỉ từ 20.000 đồng/kg, trọng lượng từ 1 - 1,5kg mỗi quả, có vỏ tím bắt mắt, quả to, hạt lép, ăn ngọt, thơm, nên loại xoài tím khổng lồ được nhiều người tiêu dùng ưa chuộng. Hiện loại xoài này đang được bán nhiều trên các chợ online.

Yên Bái: Đẩy mạnh đưa nông sản lên các sàn thương mại điện tử

Thời gian qua tỉnh Yên Bái đã có những bước đi thông minh nhằm đưa nông sản lên các sàn thương mại điện tử, nâng cao giá trị thương hiệu, góp phần phát triển kinh tế địa phương.

Xuất khẩu nhãn tăng vọt so với cùng kỳ năm trước

Năm ngoái Việt Nam xuất khẩu nhãn đạt hơn 14 triệu USD, tăng gần 2,5 lần so với năm 2022. Với đà tăng trưởng này, 4 tháng đầu năm nay, xuất khẩu nhãn tăng cao nhất trong nhóm trái cây, đạt 3 triệu USD, gấp 13,4 lần so với cùng kỳ năm trước.