Tin liên quan

Đồng Tháp: Nông dân chủ động phòng ngừa hạn mặn cho cây sầu riêng

Huyện Châu Thành, tỉnh Đồng Tháp, có tới gần 1.000 ha diện tích trồng sầu riêng. Đứng trước những tác động rất xấu của hạn mặn, người dân địa phương đã nhanh chóng có những biện pháp phòng ngừa, bảo vệ cho loài cây đặc hữu này.

Bảo vệ đàn vịt chạy đồng trước nguy cơ cúm A/H5N1

Hiện nay, điều kiện thời tiết tại khu vực phía Nam đang giao mùa phức tạp, bên cạnh đó đây cũng đang vào thời điểm cao điểm thu hoạch lúa. Số lượng đàn vịt chạy đồng tại Đồng Tháp đứng trước nguy cơ bệnh xâm nhiễm, phát sinh và lây lan là rất cao, nếu như không có sự kiểm tra, giám sát chặt chẽ.

Tràm Chim, tự biến mình thành "Điểm đến triệu lượt khách" của Đồng Tháp

Để chuẩn bị cho dịp nghỉ lễ 30/4 -1/5 dài tới 5 ngày, Khu du lịch sinh thái Tràm Chim, tỉnh Đồng Tháp, đã có những "lời mời chào" rất hấp dẫn đối với du khách. Từ những trải nghiệm độc đáo cùng thiên nhiên hoang sơ, cho đến các phiên chợ, lễ hội ẩm thực đặc sắc...

Nắng nóng, giá dừa tươi liên tục tăng giá

Thời điểm nắng nóng như thời gian qua, đã đẩy giá nhiều loại thức ăn, nước uống có tính giải nhiệt tăng lên vì vô cùng đắt hàng. Trong đó, dừa tươi là mặt hàng liên tục điều chỉnh giá.

Nâng tầm kinh tế và phát triển du lịch từ giá trị cây sen ở Đồng Tháp

Những năm gần đây, sen đã trở thành cây trồng thế mạnh và là một trong năm ngành hàng chủ lực của tỉnh Đồng Tháp. Cây sen ngoài mang giá trị kinh tế, còn giúp địa phương phát triển du lịch.