Tin liên quan

Giá lúa liên tục giảm, nông dân miền Tây “đứng ngồi không yên”

Hiện nay, nông dân ở Đồng bằng sông Cửu Long đang vào cao điểm thu hoạch lúa Đông Xuân. Tuy nhiên, giá lúa liên tục giảm khiến nhiều người trồng lúa lo lắng. Với giá lúa hiện tại, nông dân không còn lãi nhiều, thậm chí nhiều hộ thu hoạch không đạt năng suất còn bị thua lỗ.

Hàng hoá, nông sản giảm giá mạnh "mời gọi" khách hàng dịp nghỉ lễ

Để phục vụ nhu cầu và thu hút người tiêu dùng dịp nghỉ lễ, các nhà bán lẻ và hệ thống trung tâm thương mại đã chuẩn bị đầy đủ hàng hoá, triển khai nhiều ưu đãi hấp dẫn. Thông qua các hoạt động khuyến mãi mạnh tay, các doanh nghiệp, nhà bán lẻ kỳ vọng doanh thu bán ra sẽ tăng đáng kể và chiếm được thị phần.

Hàng ra nhỏ giọt, giá tiêu có dấu hiệu giảm nhẹ

Giá nông sản và hồ tiêu tăng cao, nông dân chỉ bán một phần để phục vụ tái đầu tư và tiêu dùng còn lại trữ hàng đợi giá tăng cao. Đây là lý do lượng tiêu ra thị trường nhỏ giọt, điều này khiến hoạt động xuất khẩu ảnh hưởng. Các công ty không hoàn thành các đơn hàng nhưng cũng không đủ vốn để thu mua hồ tiêu.

Vì sao giá thanh long lại tăng cao bất thường?

Hơn một tháng nay, giá thanh long tại nhiều vùng trồng ở Long An, Tiền Giang, Bình Thuận đang neo ở giá khá cao. Mức giá hiện tại cao hơn nhiều so với hồi tháng 3 và cao hơn 20% so với hồi đầu năm.

Sầu riêng khẳng định "ngôi vương" trong kim ngạch xuất khẩu rau củ tỷ đô của Việt Nam

Ngay những tháng đầu của năm 2024, xuất khẩu rau củ đã "bùng nổ" vượt ngưỡng 1,8 tỷ USD. Trong đó, sầu riêng Việt Nam vẫn giữ vững "ngôi vương", đóng góp lớn vào kim ngạch rau củ. Chưa bao giờ một loại nông sản nào vừa vươn ra thị trường thế giới đã nhanh chóng mang về tỷ USD như trái sầu riêng.