Tin liên quan

GÓC CHUYÊN GIA: Một số điều cần lưu ý khi nuôi bò thịt theo khuyến cáo của chuyên gia

Để có một mô hình chăn nuôi bò thịt có hiệu quả kinh tế cao, bà con nông dân cần đặc biệt lưu ý những điều mà TS Giang Hoàng Hà - Chuyên gia về chăn nuôi của Trung tâm Giống vật nuôi chất lượng cao ( Học Viện Nông nghiệp Việt Nam) sẽ chia sẻ trong chương trình GÓC CHUYÊN GIA hôm nay.

Hướng dẫn: Phòng trừ bệnh đạo ôn gây hại lúa Xuân

Bệnh Đạo ôn lúa có thể phát sinh từ thời kỳ cây con đến khi thu hoạch và có thể gây hại trên tất cả các bộ phận của cây lúa như lá, bẹ lá, cổ bông, gié và hạt. Chính vì vậy, bà con cần đặc biệt lưu ý đến các biện pháp phòng trừ loại bệnh này.

GÓC CHUYÊN GIA: Sử dụng thức ăn tự nhiên cho vịt trời cần lưu ý điều gì?

Vịt trời xưa nay vốn là loài sống tự do trong thiên nhiên, tự kiếm ăn và không cần đến sự chăm sóc nào từ con người. Chính vì vậy, khi nuôi vịt trời với số lượng lớn, bà con cần đặc biệt lưu ý đến các loại thức ăn và cách cho vịt trời ăn. Chương trình GÓC CHUYÊN GIA hôm nay sẽ cùng bà con tìm hiểu về vấn đề này.

GÓC CHUYÊN GIA: Làm thế nào để quản lý số lượng đàn vịt trời hiệu quả?

Vốn là loài vật sống ngoài tự nhiên nên khi được đưa về nuôi tại chuồng nhà bà con thường gặp khó trong việc quản lý số lượng đàn. Trong chương trình GÓC CHUYÊN GIA hôm nay, TS Giang Hoàng Hà - Chuyên gia về chăn nuôi của Trung tâm Giống vật nuôi chất lượng cao sẽ chia sẻ tới bà con cách để quản lý đàn vịt trời hiệu quả.

Chăm sóc lúa chiêm xuân ứng phó với thời tiết nắng nóng, khô hạn

Những ngày qua, thời tiết nắng nóng, khô hạn kéo dài đã làm ảnh hưởng tới sự sinh trưởng và phát triển của lúa chiêm xuân trên địa bàn tỉnh Sơn La. Trước thực tế đó, người nông dân cũng đã nhanh chóng có các giải pháp ứng phó trước tình trạng này.