Tin liên quan

GÓC CHUYÊN GIA: Thời vụ trồng dưa lưới - yếu tố quan trọng quyết định năng suất mùa vụ

Tuân thủ thời vụ trồng sẽ giúp cây dưa lưới phát triển khoẻ mạnh, ít sâu bệnh và cho năng suất tốt. Bà con hãy cùng chương trình GÓC CHUYÊN GIA tìm hiểu về thời vụ trồng dưa lưới qua những chia sẻ của Ths. Vũ Xuân Hải - Chuyên gia về cây ăn quả của Trung tâm Thực nghiệm và Đào tạo nghề (Học viện NNVN).

GÓC CHUYÊN GIA: Giải pháp bảo vệ đàn gà con nuôi thả vườn ở giai đoạn mới nở

Giai đoạn mới nở là giai đoạn vô cùng nhạy cảm ở hầu hết các đàn vật nuôi, trong đó có đàn gà. Đặc biệt, khi nuôi thả vườn, gà con thường dễ gặp các vấn đề về sức khoẻ. Hãy cùng chương trình GÓC CHUYÊN GIA hôm nay tìm hiểu về giải pháp bảo vệ đàn gà con nuôi thả vườn ở giai đoạn mới nở.

Hướng dẫn: Những điều cần lưu ý khi nuôi vịt thịt trên cạn

Nuôi vịt thịt trên cạn là một trong những mô hình được nhiều bà con lựa chọn trong những năm gần đây. Để mô hình nuôi vịt thịt trên cạn thành công bà con cần đặc biệt lưu ý đến yếu tố chuồng nuôi, từ việc lựa chọn vị trí chuồng trại cho đến kết cấu chuồng đều cần có những tiêu chuẩn nhất định.

GÓC CHUYÊN GIA: Nên chọn vị trí chuồng nuôi như thế nào để mô hình nuôi gà thả vườn đạt hiệu quả cao nhất

Dù là phương pháp nuôi thả nhưng mô hình nuôi gà thả vườn vẫn cần xây dựng chuồng trại để đàn gà phát triển khoẻ mạnh. Việc lựa chọn được vị trí chăn nuôi và xây dựng chuồng trại tốt sẽ giúp mô hình đạt hiệu quả kinh tế cao. Chương trình GÓC CHUYÊN GIA hôm nay sẽ cùng bà con tìm hiểu về vị trí nuôi gà thả vườn.

Hướng dẫn: Phòng bệnh cho đàn cá khi thời tiết thay đổi thất thường

Thời tiết thay đổi thất thường khiến cho mầm bệnh ở các ao nuôi dễ phát sinh gây hại cho đàn cá. Khi xuất hiện những bất thường của thời tiết, bà con cần có ngay các biện pháp bảo vệ đàn cá để tránh thiệt hại.