Tin liên quan

Chăm sóc vườn quýt hồng trong thời tiết nắng nóng như thế nào cho hiệu quả?

Thời tiết nắng nóng kéo dài trong thời gian qua đã khiến cho nhiều diện tích quýt hồng lai vung của tỉnh Đồng Tháp gặp bất lợi khi đây là thời điểm cây đang đậu trái. Trước tình hình đó, các nhà vườn đang tích cực dùng mọi biện pháp để bảo vệ vườn cây của mình.

Hoa Phượng, hoa Hoàng Hậu nở đua sắc rực rỡ, kiêu sa một góc trời miền Tây

Miền Tây đang mùa nắng nóng, trên đường dễ dàng bắt gặp những cây Phượng, Hoàng Hậu đang mùa bung sắc nở hoa rực rở, tô điểm nét kiêu sa cho một góc trời, đồng thời làm dịu đi sự oi ả của mùa hè.

GÓC CHUYÊN GIA: Những điều cần thực hiện trước khi sử dụng các biện pháp phòng trừ sâu bệnh trên cây xoài

Giống như những loại cây ăn quả khác, cây xoài cũng có thể mắc các loại sâu bệnh như: Sâu đục trái, sâu đục thân, bệnh thán thư, bệnh đốm đen,... Theo các chuyên gia, để xử lý những loại sâu bệnh gây hại cây trồng này, bà con cần thực hiện một số việc trước khi phun thuốc trừ sâu để đạt được hiệu quả cao nhất.

Múa dân ca Cao Lan - Nghệ thuật dẫn lối cộng đồng

Đến với cộng đồng người Cao Lan ở thôn Mãn Hóa, xã Đại Phúng, huyện Sơn Dương, tỉnh Tuyên Quang, du khách không chỉ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp bình yên của những bản làng, thưởng thức ẩm thực độc đáo mà còn được trải nghiệm những điệu múa dân ca đặc sắc gắn liền với văn hóa, đời sống của đồng bào nơi đây.

Hướng dẫn: Phòng chống rầy nâu gây hại trên cây lúa

Rầy nâu gây hại bằng cách chích hút nhựa lúa, truyền bệnh virus, rầy có thể gây hại từ giai đoạn sạ lúa cho đến khi sắp thu hoạch. Chính vì vậy, khi rầy nâu xuất hiện trên đồng lúa, bà con cần có biện pháp phòng trừ sớm để tránh rầy nâu gây hại mùa màng.