Tin liên quan

Chuyển động Nhà nông 23/6: Mỹ và EU đẩy mạnh nhập khẩu hồ tiêu từ Việt Nam

Sau khi nhập khẩu khối lượng kỷ lục vào năm 2021, nhu cầu hồ tiêu tại Mỹ và EU tiếp tục tăng lên trong những tháng đầu năm nay. Trong đó, Việt Nam đứng đầu về cung cấp. Đây là một trong những thông tin sẽ có trong Chuyển động Nhà nông ngày hôm nay.

Chuyển động Nhà nông 28/6: Nông dân Quảng Ngãi điêu đứng vì nhiều diện tích hành tím bị mất trắng

Trái ngược với vụ hành đầu năm, người trồng hành tím ở xã Bình Hải, huyện Bình Sơn (Quảng Ngãi) vừa được mùa vừa được giá, thì vụ hành này, nhiều gia đình trồng hành lại đứng trước nguy cơ mất trắng vì sâu bệnh. Đây là một trong những thông tin sẽ có trong Chuyển động Nhà nông ngày hôm nay.

Chuyển động Nhà nông 16/2: Hàng loạt vụ mía bị cháy rụi không rõ nguyên nhân ở Gia Lai

Những ngày qua, trên địa bàn tỉnh Gia Lai liên tiếp xảy ra những vụ cháy mía có dấu hiệu bất thường so với mọi năm. Đặc biệt, các vụ cháy mía năm nay có quy lớn, liên tục đã thiêu rụi hàng trăm ha mía của người dân.

Việt Nam đạt tiến bộ đáng kể trong việc gỡ “thẻ vàng” thủy sản, đáp ứng các khuyến nghị của EC

Đại diện Cục Thủy sản cho biết Việt Nam đã hoàn thiện thể chế, cơ bản phù hợp quy định quốc tế, đáp ứng các khuyến nghị của Ủy ban châu Âu (EC).

Sản lượng thủy sản 6 tháng đầu năm tăng 2,7% so cùng kỳ

Theo Tổng cục Thống kê, sản lượng thủy sản của cả nước 6 tháng đầu năm 2024 đạt gần 4,4 triệu tấn, cao hơn gấp 2,7% lần so với cùng kỳ năm 2023. Trong đó, sản lượng thủy sản nuôi trồng 6 tháng đầu năm đạt 2,4 triệu tấn, tăng 4,1% so với cùng kỳ.