Tin liên quan

Hướng dẫn: Những biện pháp phòng bệnh cúm gia cầm

Thời tiết đang trong giai đoạn chuyển mùa với những thay đổi thất thường là điều kiện thuận lợi để virus cúm gia cầm phát triển. Chính vì vậy, bà con chăn nuôi cần đặc biệt chú ý bảo vệ đàn gia cầm trước nguy cơ dịch bệnh. Hãy cùng theo dõi hướng dẫn sau đây để phòng ngừa dịch cúm gia cầm phát sinh gây thiệt hại trong chăn nuôi.

Chuyển động Nhà nông 29/4: Thủ tướng Phạm Minh Chính kiểm tra, chỉ đạo công tác chống hạn tại Ninh Thuận

Thủ tướng Phạm Minh Chính kiểm tra, chỉ đạo công tác chống hạn tại Ninh Thuận; WHO khuyến cáo theo dõi diễn biến dịch cúm gia cầm; Bình Thuận: Phê duyệt Đề án phát triển bền vững cây thanh long đến năm 2030; Lên Bắc Hà - cùng du khách khám phá sắc màu chợ phiên...

Hướng dẫn: Bảo vệ đàn vật nuôi khi thời tiết chuyển mưa nhiều

Mưa nhiều, độ ẩm trong không khí cao là điều kiện thuận lợi các vi khuẩn phát sinh gây bệnh trên đàn vật nuôi. Bà con hãy cùng theo dõi hướng dẫn sau để có thêm những biện pháp bảo vệ đàn vật nuôi khi bước vào mùa mưa.

Hướng dẫn: Bảo vệ đàn vật nuôi trước thời tiết bất lợi

Thời tiết nắng nóng kèm mưa dông xen kẽ khiến đàn vật nuôi dễ bị sốc nhiệt hoặc mắc phải các bệnh do virus, vi khuẩn gây nên. Bà con nông dân cần có những biện pháp bảo vệ khi thời tiết có diễn biết thất thường để đảm bảo sự phát triển khoẻ mạnh cuả đàn vật nôi.

Huớng dẫn: Bảo vệ đàn gà con trong giai đoạn nắng nóng gay gắt

Nắng nóng gây ảnhh hưởng không nhỏ đến sức khoẻ đàn gà, đặc biệt là gà con. Chính vì vậy, khi nắng nóng gay gắt kéo dài, bà con cần có những biện pháp chống nóng cho đàn gà con để đảm bảo sức khoẻ và sự phát triển của đàn gà.