Tin liên quan

Sản lượng chế biến tinh bột sắn của Gia Lai dự kiến vượt 17,4% so với năm ngoái

Tỉnh Gia Lai là một trong các địa phương cung cấp chính nguồn tinh bột sắn cho xuất khẩu. Trong 5 tháng đầu năm, sản lượng sản xuất tinh bột sắn tại địa phương này tăng 25,7%, vượt xa so với cùng kỳ các năm trước.

Ninh Thuận: Ngăn chặn tình trạng canh tác theo phong trào

Nhiều bà con nông dân tại xã Phước Hà, huyện Thuận Nam, tỉnh Ninh Thuận vẫn đang không tuân thủ kế hoạch xuống giống, làm xáo trộn việc cấp nước, dẫn đến sản xuất không hiệu quả. Chính quyền địa phương tại đây vẫn đang tích cực khuyến cáo bà con tuân thủ kế hoạch xuống giống, đảm bảo cho công tác chống hạn, tránh lãng phí nguồn nước.

Nông dân Thuận Châu (Sơn La) háo hức thu hoạch thanh long ruột đỏ

Mặc dù nắng hạn kéo dài trong các tháng đầu năm đã ảnh hưởng đến sinh trưởng, phát triển của cây thanh long trên địa bàn huyện Thuận Châu (Sơn La), tuy nhiên, vụ thanh long năm nay vẫn được đánh giá là cho năng suất ổn định. Hiện các HTX, hội nông dân tại đây đang chuẩn bị cho việc thu hoạch vụ thanh long ruột đỏ năm nay.

Chăm sóc vườn quýt hồng trong thời tiết nắng nóng như thế nào cho hiệu quả?

Thời tiết nắng nóng kéo dài trong thời gian qua đã khiến cho nhiều diện tích quýt hồng lai vung của tỉnh Đồng Tháp gặp bất lợi khi đây là thời điểm cây đang đậu trái. Trước tình hình đó, các nhà vườn đang tích cực dùng mọi biện pháp để bảo vệ vườn cây của mình.

Hướng dẫn: Chống nóng cho đàn vật nuôi trong giai đoạn nắng nóng

Trong giai đoạn thời tiết nắng nóng kéo dài, vật nuôi có thể bị giảm khả năng thu nhận thức ăn, uống nhiều nước, sức đề kháng giảm và dễ mắc bệnh. Để hạn chế ảnh hưởng bất lợi do nắng nóng gây ra, người chăn nuôi cần thực hiện một số biện pháp sau.