Tin liên quan

Ninh Thuận: Ngăn chặn tình trạng canh tác theo phong trào

Nhiều bà con nông dân tại xã Phước Hà, huyện Thuận Nam, tỉnh Ninh Thuận vẫn đang không tuân thủ kế hoạch xuống giống, làm xáo trộn việc cấp nước, dẫn đến sản xuất không hiệu quả. Chính quyền địa phương tại đây vẫn đang tích cực khuyến cáo bà con tuân thủ kế hoạch xuống giống, đảm bảo cho công tác chống hạn, tránh lãng phí nguồn nước.

Nông dân Thuận Châu (Sơn La) háo hức thu hoạch thanh long ruột đỏ

Mặc dù nắng hạn kéo dài trong các tháng đầu năm đã ảnh hưởng đến sinh trưởng, phát triển của cây thanh long trên địa bàn huyện Thuận Châu (Sơn La), tuy nhiên, vụ thanh long năm nay vẫn được đánh giá là cho năng suất ổn định. Hiện các HTX, hội nông dân tại đây đang chuẩn bị cho việc thu hoạch vụ thanh long ruột đỏ năm nay.

Hướng dẫn: Phòng trừ rầy nâu gây hại trên vụ lúa Xuân

Rầy nâu là loại côn trùng gây hại cho cây lúa, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sản lượng và chất lượng lúa. Đây là đối tượng sâu bệnh mà nhà nông cần chủ động trong việc phòng trừ để đảm bảo năng suất mùa vụ.

Nông dân Sơn La tập trung chăm sóc trên 12.900ha lúa Đông Xuân

Trong khi các địa phương khác đều chuẩn bị thu hoạch vụ chiêm Xuân thì bà con nông dân tỉnh Sơn La lại đang tập trung chăm sóc trên 12.900ha lúa vụ Đông Xuân. Vụ lúa này gặp phải thời tiết bất lợi vào đầu vụ nên bà con đang nghiêm túc phòng trừ sâu bệnh nhằm đảm bảo lúa sinh trưởng thuận lợi.