Tin liên quan

GÓC CHUYÊN GIA: Cách dự trữ cỏ cho trâu bò vào mùa giáp hạt theo khuyến cáo của chuyên gia

Với cơ thể tương đối lớn, lượng thức ăn tiêu thụ hằng ngày của một con bò trường thành trung bình khoảng 30kg cỏ. Chính vì vậy, trong mùa giáp hạt, bà con bắt buộc phải tích trữ thức ăn cho đàn bò để tránh thiệt hại không đáng có. Chương trình GÓC CHUYÊN GIA hôm nay sẽ cùng bà con tìm hiểu về cách dự trữ thức ăn cho đàn bò.

Bón phân NPK vi sinh Lâm Thao cho cây lúa ở Lào Cai cho hiệu quả bất ngờ

Vừa qua, Công ty cổ phần Supe Phốt phát và Hoá chất Lâm Thao, Công ty TNHH Thương mại Thuỷ Ngân phối hợp với UBND xã Phú Nhuận, huyện Bảo Thắng, tỉnh Lào Cai đã tổ chức Hội nghị đánh giá mô hình trình diễn bón phân NPK vi sinh Lâm Thao cho cây lúa vụ chiêm xuân.

Hướng dẫn: Tiêu diệt bọ trĩ gây hại trên các loại cây họ bầu, bí

Nắng nóng cùng với những thay đổi thất thường của thời là điều kiện thuận lợi cho bọ trĩ phát triển và gâu hại cho các loại cây họ bầu bí. Để đảm bảo năng suất mùa vụ, bà con nông dân cần có những biện pháp tiêu diệt loại côn trùng gây hại này.

Nuôi thành công đặc sản cà ra trong ao, nông dân Hải Dương phấn khởi mở rộng diện tích

Nổi danh là loại đặc sản được ưa thích và mang lại sinh kế cao, cà ra hiện đang được các hộ dân tại tỉnh Hải Dương, đưa vào thử nghiệm nuôi trong ao. Bước đầu, mô hình này cho thấy tính khả quan và hiện đang được Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Hải Dương chú trọng hỗ trợ mở rộng diện tích.