Tin liên quan

Hướng dẫn: Xử lý kịp thời hiện tượng thiếu Oxy trong nước cho đàn cá

Thời tiết oi bức, đứng gió, làm cho cá nuôi lồng bè trên sông bị thiếu Oxy cục bộ, lượng khí độc tầng đáy sông tăng cao, làm cho cá nuôi bị ngạt, nổi đầu và chết hàng loạt. Để hạn chế rủi ro, bà con cần có những biện pháp xử lý để đảm bảo lượng Oxy trong nước và bảo vệ đàn cá.

Hướng dẫn: Xử lý bệnh nấm mang trên cá nuôi nước ngọt

Nấm mang là loại bệnh rất dễ gặp trên cá nước ngọt vào mùa hè, đặc biệt là nhứng loại cá nuôi ghép. Nấm phát sinh khi môi trường nuôi bị ô nhiễm, biểu hiện cá nổi đầu, tập trung ở chỗ nước chảy, bỏ ăn, cá bệnh nặng có thể gây tình trạng cá ngạt thở và chết. Vì vậy bà con cần có các biện pháp phòng bệnh cho đàn cá.

GÓC CHUYÊN GIA: Tiêu chuẩn chọn cá chép giống giúp nông dân SXKDG Hà Nội thu tiền tỉ mỗi năm

Nhờ có những tiêu chuẩn riêng trong việc lựa chọn cá giống mà đàn cá chép nuôi của ông Nguyễn Đức Thìn (Nông dân SXKDG TP. Hà Nội) luôn phát triển khoẻ mạnh và cho năng suất tốt. Hãy cùng chương trình GÓC CHUYÊN GIA hôm nay tìm hiểu về kinh nghiệm chọn giống cá của người nông dân này.

Hướng dẫn: Kỹ thuật nuôi chim bồ câu Pháp giúp đạt hiệu quả kinh tế cao

Nuôi chim bồ câu Pháp đang là mô hình được nhiều bà con lựa chọn trong những năm gần đây bởi có giá trị kinh tế cao. Tuy nhiên, vì không phải giống bản địa, nên khi nuôi bà con cần đặc biệt chú ý đến kỹ thuật nuôi cũng như chăm sóc loài chim này.