Tin liên quan

Sản lượng thủy sản 6 tháng đầu năm tăng 2,7% so cùng kỳ

Theo Tổng cục Thống kê, sản lượng thủy sản của cả nước 6 tháng đầu năm 2024 đạt gần 4,4 triệu tấn, cao hơn gấp 2,7% lần so với cùng kỳ năm 2023. Trong đó, sản lượng thủy sản nuôi trồng 6 tháng đầu năm đạt 2,4 triệu tấn, tăng 4,1% so với cùng kỳ.

Hướng dẫn: Chủ động các biện pháp chống nóng cho đàn vật nuôi

Nắng nóng quay trở lại sau những cơn mưa là điều kiện thuận lợi cho dịch bệnh phát sinh gây hại trên đàn vật nuôi. Chính vì vậy, bà con cần có những biện pháp chống nóng để giúp đàn vật nuôi phát triển khoẻ mạnh và tăng sức đề kháng.

Hướng dẫn: Cân đối tỷ lệ phân bón cho lúa mùa

Vụ lúa mùa vốn chịu tác động nhiều của điều kiện tự nhiên trực tiếp ảnh hưởng đến năng suất và chất lượng lúa gạo nên ngành chuyên môn khuyến cáo bà con bón phân cân đối, bón lót sâu và bón thúc sớm và bón theo nhu cầu của cây trồng.

Hướng dẫn: Xử lý kịp thời hiện tượng thiếu Oxy trong nước cho đàn cá

Thời tiết oi bức, đứng gió, làm cho cá nuôi lồng bè trên sông bị thiếu Oxy cục bộ, lượng khí độc tầng đáy sông tăng cao, làm cho cá nuôi bị ngạt, nổi đầu và chết hàng loạt. Để hạn chế rủi ro, bà con cần có những biện pháp xử lý để đảm bảo lượng Oxy trong nước và bảo vệ đàn cá.

Hướng dẫn: Xử lý bệnh nấm mang trên cá nuôi nước ngọt

Nấm mang là loại bệnh rất dễ gặp trên cá nước ngọt vào mùa hè, đặc biệt là nhứng loại cá nuôi ghép. Nấm phát sinh khi môi trường nuôi bị ô nhiễm, biểu hiện cá nổi đầu, tập trung ở chỗ nước chảy, bỏ ăn, cá bệnh nặng có thể gây tình trạng cá ngạt thở và chết. Vì vậy bà con cần có các biện pháp phòng bệnh cho đàn cá.