Tin liên quan

Hướng dẫn: Phòng trị bệnh hoại tử gan tuỵ cấp trên tôm nuôi

Bệnh hoại tử gan tuỵ cấp hay còn gọi là hội chứng tôm chết sớm là căn bệnh vô cùng nguy hiểm trên tôm nuôi, có thể gây chết tôm hàng loạt chỉ trong một thời gian ngắn. Tôm có thể bị nhiễm bệnh hoại tử gan tuỵ trong suốt quá trình nuôi và tập trung nhiều ở giai đoạn tôm nhỏ đến 60 ngày tuổi.

Chuyển động Nhà nông 22/6: Vải thiều Việt Nam ngày càng quen thuộc với người tiêu dùng Thái Lan

Vải thiều Việt Nam ngày càng quen thuộc với người tiêu dùng Thái Lan; Hà Nội đưa cây dược liệu trở thành cây trồng thế mạnh; Khẩn trương triển khai phòng chống bệnh dịch tả lợn châu Phi; Xuất khẩu tiêu có thể giảm mạnh trong những tháng tới vì nguồn cung hạn chế,... là những thông tin sẽ có trong chương trình Chuyển động Nhà nông hôm nay.

Xuất khẩu nhãn tăng vọt so với cùng kỳ năm trước

Năm ngoái Việt Nam xuất khẩu nhãn đạt hơn 14 triệu USD, tăng gần 2,5 lần so với năm 2022. Với đà tăng trưởng này, 4 tháng đầu năm nay, xuất khẩu nhãn tăng cao nhất trong nhóm trái cây, đạt 3 triệu USD, gấp 13,4 lần so với cùng kỳ năm trước.

GÓC CHUYÊN GIA: Bệnh đậu trên đà điểu và cách phòng trị

Bệnh đậu là căn bệnh truyền nhiễm nguy hiểm do vi rút gây ra trên đà điểu. Để phòng và điều trị căn bệnh này, bà con chăn nuôi cần theo dõi sức khoẻ thường xuyên và sớm phát hiện bệnh để có biện pháp phòng trị kịp thời.